Trụ sở phường ‘ngổn ngang’… loa kẹo kéo

Đức Tiến
Đức Tiến
21/05/2018 20:20 GMT+7

Hàng chục loa kẹo kéo bị tạm giữ khi lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt hành vi lấn chiếm vỉa hè. Thế nhưng nhiều người vi phạm 'quyết' không đến nhận loa khiến trụ sở phường trở thành nơi chứa… loa kẹo kéo.

Ngày 21.5, có mặt tại trụ sở UBND P.Phạm Ngũ Lão (Q.1, TP.HCM), phóng viên Báo Thanh Niên ghi nhận nơi đây có hàng chục loa kẹo kéo, amply, các thiết bị điện tử xếp thành đống, rải từ tầng 1 cho đến tầng 4.
Thậm chí phòng làm việc của phó chủ tịch phường cũng  tận dụng làm nơi… chứa tang vật vi phạm.
[VIDEO] Khi trụ sở phường trở thành nơi chứa... loa kẹo kéo
Hàng chục loa kẹo kéo chất đống ở trụ sở phường khi người vi phạm không đến nhận ẢNH: ĐỨC TIẾN
Nhiều vị trí thường ngày phường sử dụng để lưu trữ hồ sơ thì nay cũng phải trưng dụng chứa hàng đống tang vật mà người vi phạm không chịu đến nhận.
Theo ông Huỳnh Mẫn, Phó chủ tịch phụ trách Văn hóa - Xã hội UBND P.Phạm Ngũ Lão (Q.1, TP.HCM), từ năm 2017 đến nay, phường đã tiến hành kiểm tra và lập biên bản xử phạt hành chính, tạm giữ 59 loa kẹo kéo, dàn DJ, máy tính, bộ đàm…Trong đó, nhiều nhất là loa kẹo kéo của những người từ nơi khác mang vào phố Tây Bùi Viện để hát hò. Còn tính từ đầu năm 2018 đến nay, P.Phạm Ngũ Lão đã lập biên bản xử phạt 30 trường hợp vi phạm.
“Hiện tại thì vẫn còn 35 trường hợp người vi phạm không đến nộp phạt để nhận lại thiết bị nên loa vẫn còn để ở trụ sở ủy ban phường”, ông Mẫn cho biết.
Cũng theo ông Mẫn, đối với những trường hợp cá nhân, cơ sở sử dụng loa xách tay, các thiết bị âm thanh đặt dưới lòng lề đường, vỉa hè thì phường áp dụng Nghị định 46 của Chính phủ để xử phạt với mức từ 2 - 3 triệu đồng/trường hợp.
Mức phạt đối với hành vi đặt loa kẹo kéo lấn chiếm lòng lề đường từ 2 - 3 triệu đồng/trường hợp ẢNH: ĐỨC TIẾN
Ông Mẫn còn cho biết thêm, ngoài việc phải sử dụng diện tích của trụ sở ủy ban phường để chứa tang vật vi phạm thì phường cũng gặp một số khó khăn khi người vi phạm phát hiện bị kiểm tra thì kéo loa tháo chạy vào các con hẻm nhỏ chằng chịt, thông nhau ở khu vực phố Tây.
“Mặc dù phường đã tổ chức các lực lượng trực chốt đến 1 - 2 giờ sáng nhưng khi mình vừa rút thì nhiều người lợi dụng sơ hở này để kéo loa kẹo kéo vào phố Tây hành nghề. Đã xảy ra không ít trường hợp chống đối, chửi bới, hăm dọa, nhưng chủ trương của phường là xử lý nghiêm các trường hợp này”, ông Mẫn nói
Cũng theo ông Mẫn, hiện nay, UBND P.Phạm Ngũ Lão đã triển khai đường dây nóng, công khai số điện thoại của chủ tịch và trưởng công an phường, để khi người dân phát hiện các trường hợp mở loa kẹo kéo gây ồn ào, ô nhiễm tiếng ồn, có thể gọi báo trực tiếp.
Một số hình ảnh phóng viên ghi lại tại trụ sở P.Phạm Ngũ Lão (ngày 21.5): 
Một amply "vô chủ" được cán bộ phường sắp xếp ở tầng 4 ẢNH: ĐỨC TIẾN
Do không còn chỗ để nên phường tận dụng một góc lối đi lên cầu thang để chứa loa kẹo kéo ẢNH: ĐỨC TIẾN
Tầng 4 là nơi lưu trữ hồ sơ nhưng giờ phải trưng dụng để chứa các thiết bị âm thanh là tang vật vi phạm ẢNH: ĐỨC TIẾN
Các thiết bị âm thanh bị lập biên bản tạm giữ được chất trước...bàn làm việc của Phó chủ tịch phường P.Phạm Ngũ Lão ẢNH: ĐỨC TIẾN
Ngoài loa kẹo kéo thì cũng có nhiều thiết bị khác bị tạm giữ nhưng người vi phạm không đến nhận ẢNH: ĐỨC TIẾN
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.