Trục xuất 52 người Trung Quốc nhập cảnh để bán hàng online

06/12/2017 10:50 GMT+7

52 người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Móng Cái rồi lưu trú tại một khách sạn để bán hàng online, vừa bị cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh trục xuất .

Sáng nay (6.12), trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Quảng Ninh, cho biết đã hoàn tất hồ sơ xử phạt hành chính 52 người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam để bán hàng online. Nhóm người này cũng bị Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái yêu cầu xuất cảnh về nước.
Trước đó, ngày 28.11, tại khách sạn Kim Hoàng (phường Trà Cổ, thành phố Móng Cái), Phòng Quản lý xuất nhập cảnh phối hợp với Công an thành phố Móng Cái tổ chức kiểm tra thủ tục nhập cảnh, xuất cảnh và khai báo tạm trú của 52 người Trung Quốc (46 nam, 6 nữ).
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhóm người trên sử dụng thị thực nhập cảnh mục đích du lịch nhưng lại đang vận hành 40 máy tính cá nhân, 25 máy tính để bàn và nhiều thiết bị mạng khác để điều hành đường dây mua bán hàng hóa thông qua trang mạng Taobao của Trung Quốc.
Gần đây, tại Cửa khẩu quốc tế Móng Cái, mỗi ngày có khoảng 4.000 - 5.000 lượt người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam qua đường du lịch. Hầu hết trong số này đều đi theo “tour 0 đồng” với hành trình 4 ngày 3 đêm. Lượng khách Trung Quốc tăng đột biến khiến cửa khẩu Móng Cái luôn trong tình trạng ùn tắc.
Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Quảng Ninh cũng phát hiện nhiều người Trung Quốc nhập cảnh theo đường du lịch để lao động chui.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.