Trung chuyển 32.000 lít xăng dầu qua Lào để tiếp ứng cho vùng lũ Mường Lát

08/09/2018 06:23 GMT+7

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, Công ty dịch vụ thương mại miền núi Thanh Hóa đang vận chuyển 32.000 lít xăng dầu từ Hải Phòng ngược lên Sơn La, sau đó đi sang Lào rồi vòng về H.Mường Lát.

Chiều 7.9, trao đổi với Thanh Niên, ông Phạm Bá Điểm, Phó chủ tịch UBND H.Mường Lát (Thanh Hóa), cho biết ngành GTVT tỉnh Thanh Hóa đang phối hợp với các lực lượng chức năng khẩn trương khắc phục hậu quả, xử lý các điểm sạt lở trên tuyến QL15C để thông đường lên H.Mường Lát.
Tuy nhiên, hiện địa bàn H.Mường Lát có mưa trở lại, khối lượng đất đá sạt lở trên tuyến đường quá lớn khiến công tác khắc phục gặp nhiều khó khăn. Dự tính Mường Lát tiếp tục chịu cảnh cô lập trong vài ba ngày tới. Theo ông Điểm, bên cạnh việc thiếu thốn lương thực, thì các mặt hàng thiết yếu, đặc biệt là xăng dầu tại H.Mường Lát đang dần cạn kiệt. Hiện toàn huyện chỉ còn khoảng gần 2.000 lít xăng dầu.
Để khắc phục hậu quả mưa lũ và kịp thời cứu trợ cho người dân bị thiệt hại nhà cửa, tài sản, các lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã dùng thuyền chở gạo, mì tôm… từ cầu Chiềng Nưa (xã Mường Lý, H.Mường Lát) ngược sông Mã lên TT.Mường Lát. Tuy nhiên, do lòng sông có nhiều ghềnh thác nên các thuyền không thể chở được nhiều hàng. Đến chiều 7.9, mới có khoảng 4 tấn gạo và 5 tấn mì tôm và các loại nhu yếu phẩm khác được vận chuyển lên đến nơi để cứu trợ cho người dân. Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, Công ty dịch vụ thương mại miền núi Thanh Hóa đang vận chuyển 32.000 lít xăng dầu từ Hải Phòng ngược lên Sơn La, sau đó đi sang Lào rồi vòng về H.Mường Lát. Dự kiến trong ngày 8.9, các xe chở xăng dầu sẽ về đến TT.Mường Lát.
Như Thanh Niên đưa tin, đợt mưa lũ kéo dài từ 28.8 - 1.9 đã khiến nhiều huyện miền núi Thanh Hóa bị thiệt hại nặng nề. Riêng tại H.Mường Lát có 4 người chết và 3 người mất tích; hơn 116 ngôi nhà bị cuốn trôi, đổ sập; tuyến QL15C và 15A hư hỏng khiến huyện bị cô lập hoàn toàn với miền xuôi.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, chiều 7.9, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi Bắc bộ gây mưa rào và giông. Dự báo, trong ngày và đêm 8.9, mưa to đến rất to tập trung ở khu vực nam đồng bằng Bắc bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị với lượng mưa phổ biến 50 - 150 mm/ngày, riêng Nghệ An và Hà Tĩnh phổ biến 150 - 200 mm/ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.