Trung tướng Bùi Văn Thành: Tại sao cháy tầng hầm Carina Plaza mà nhiều người trên lầu tử vong?

Công Nguyên
Công Nguyên
25/03/2018 16:00 GMT+7

Sáng 25.3, người dân lô C - chung cư Carina Plaza đã được ban quản lý thông báo đến tầng hầm để nhận phương tiện.

Sau 3 ngày vụ cháy chung cư Carina Plaza, người dân được vào nhận xe
Lô C là một trong những lô ít chịu ảnh hưởng nhất của vụ cháy vào rạng sáng 23.3 làm 13 người tử vong tại chung cư này.
Nhận tin báo, nhiều người dân đã mang thẻ xe, chìa khóa xe đến xếp hàng để chờ xuống hầm nhận xe.
Theo đại diện ban quản lý, vì hầm xe còn bị ảnh hưởng sau vụ cháy nên rất tối và thiếu oxy. Do vậy, mỗi lần chỉ giải quyết cho 5 - 6 người xuống tìm và lấy xe.
Người dân xếp hàng chờ xuống hầm lấy xe Ảnh: Mã Phong
Sau khi chạy ô tô từ hầm lên, anh Nguyễn Văn Thắng (nhà lô C) cho biết, xe của anh chỉ bị ảnh hưởng nhẹ. "3 ngày này tôi xin cơ quan tạm nghỉ”, anh nói.
Trong khi đó, theo ghi nhận của PV Thanh Niên, hầm xe khu vực lô A, lô B bị cháy rụi hoàn toàn. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang phong tỏa phục vụ cho công tác khám nghiệm.
Người dân chạy xe máy từ hầm lên Ảnh: Mã Phong
Một số cư dân chung cư Carina Plaza đã được cho phép xuống tầng hầm lô C để lấy ô tô, phương tiện cá nhân Ảnh: Mã Phong

Sáng 25.3, nhiều người dân vẫn sống tạm bợ dưới tầng trệt tại chung cư gần hiện trường. Mỗi gia đình trải chiếu nằm nghỉ trên sàn nhà. Đồ ăn, nước uống miễn phí vẫn được các tổ chức cá nhân mang đến phát cho những người dân gặp nạn.
Tiếp xúc với chúng tôi, nhiều người dân tại đây tỏ ra bức xúc với chủ đầu tư là Tổng Công ty 577. Người dân cho rằng cho đến nay, Tổng công ty 577 vẫn chưa có động thái đối thoại để giải quyết thiệt hại và ổn định cuộc sống cho người dân.
Cũng trong sáng 25.3, trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an đã có cuộc trao đổi thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng, Phó giám đốc phụ trách Cảnh sát PCCC TP.HCM. Trung tướng Thành nhấn mạnh: Phải kiểm tra tất cả các hệ thống PCCC tại chung cư Carina Plaza xem có hoạt động hay không; Có được kiểm tra định kỳ không; Văn bản kiểm tra; Cách điều hành, quản lý hệ thống PCCC của lực lượng tại chỗ.
Theo trung tướng Bùi Văn Thành, người dân phản ánh hệ thống PCCC tại đây không hoạt động, cầu thang thoát hiểm không đảm bảo.
Trung tướng Bùi Văn Thành cũng đặt câu hỏi: Tại sao cháy tầng hầm mà nhiều người trên lầu cao tử vong? Trung tướng Bùi Văn Thành yêu cầu Cảnh sát PCCC TP.HCM phải kiểm tra. Nếu có sai phạm phải xử lý thật nghiêm. Nhanh chóng phối hợp với các cơ quan liên quan để sớm khắc phục hậu quả và sớm đưa người dân vào ổn định cuộc sống.
Người dân vẫn ở tạm gần hiện trường vụ cháy Ảnh: Công Nguyên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.