Trước giờ áp dụng Chỉ thị 16 tại Cà Mau: Hàng thiết yếu đủ dùng trong 25 ngày

Gia Bách
Gia Bách
18/07/2021 19:00 GMT+7

Trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, Cà Mau không đóng cửa chợ truyền thống, hàng thiết yếu đủ dùng trong 25 ngày...

Ngày 18.7, ghi nhận tại Cà Mau trước giờ giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, các cửa hàng tạp hóa, siêu thị, chợ, không còn tình trạng người dân đổ xô đi mua hàng dự trữ. Trong khi đó, ngành chức năng cho biết hàng hóa thiết yếu đảm bảo cung ứng cho dân số toàn tỉnh dùng trong 25 ngày.

Các mặt hàng rau củ có đông người dân đến mua, lượng hàng hóa cũng rất dồi dào

Ảnh: Gia Bách

Trước đó, ngày 17.7, ngay sau khi có Công văn chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện giãn cách xã hội các tỉnh phía Nam theo Chỉ thị 16 từ 0 giờ ngày 19.7, đã có tình trạng người dân đổ xô đi mua lương thực, hàng hóa dự trữ.

Lượng người đi chợ đầu mối P 7, TP.Cà Mau khá đông vào buổi sáng sớm, nhưng sau đó đã giảm nhiều

Ảnh: Gia Bách

Để giải quyết vấn đề này, các ngành chức năng tỉnh Cà Mau đã vào cuộc tuyên truyền giúp người dân nắm rõ thông tin chỉ đạo và những điều cần thực hiện khi giãn cách theo Chỉ thị 16.

Quầy thịt heo thu hút khá đông người dân đến mua, thịt heo có giá từ 130 - 150.000 đồng/kg

Ảnh: Gia Bách

Trong Hội nghị trực tuyến triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện giãn cách xã hội của tỉnh Cà Mau hôm nay, Sở Công thương tỉnh cho biết, ngày hôm qua khi có thông tin sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, người dân đã đổ xô mua hàng hóa dự trữ. Lượng người mua hàng tăng đột biến khoảng 300%. Đối với các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, giá hàng hóa ổn định. Tuy nhiên, tại các chợ truyền thống giá cả các mặt hàng tăng, đặc biệt, một số loại rau củ tăng giá gấp đôi.
Sức mua tăng đột biến đã tạo sự khan hiếm một số loại hàng hóa nhất thời. Tuy nhiên, hàng hóa hiện nay đã được trung chuyển về đầy đủ, đảm bảo phục vụ nhu cầu người dân.
Các loại hàng hóa thiết yếu được dự trữ trên địa bàn tỉnh hiện nay rất dồi dào, gạo còn 44.000 tấn; thịt lợn hơn 900 tấn; thịt gia cầm gần 2.500 tấn; rau củ quả còn 149.000 tấn... Với lượng hàng này, đảm bảo cung ứng cho dân số toàn tỉnh dùng trong 25 ngày.
Anh Nguyễn Văn Hà (ở P. 4, TP.Cà Mau), chia sẻ: “Người dân đổ xô đi chợ như vậy làm tăng nguy cơ lây nhiễm lên gấp nhiều lần. Trong khi đó, giãn cách xã hội nhưng vẫn cho người dân mua hàng khi cần thiết. Còn nếu có tình trạng khan hiếm hàng hay thiếu địa chỉ cung cấp thì tôi nghĩ rằng nhà nước sẽ điều phối và hỗ trợ người dân hết mức có thể".

Ngày 18.7: Cả nước 5.926 ca Covid-19, riêng TP.HCM 4.709 bệnh nhân

Ghi nhận của phóng viên tại một số điểm chợ truyền thống ở Cà Mau trước giờ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, lượng người đi mua sắm khá đông vào buổi sáng sớm. Các quầy hàng bán thịt heo thu hút đông người mua nhất. Tuy nhiên, đến trưa cùng ngày số người đã giảm hẳn.
Trong khi đó, tại một số chợ tuyến huyện như H.Đầm Dơi, H.Năm Căn, các quầy rau củ vẫn còn khá nhiều; lượng người mua sắm tập trung nhiều hơn ở các quầy tạp hóa.

Người dân đi chợ TT.Đầm Dơi (H.Đầm Dơi) khá đông từ sáng sớm

Ảnh: Gia Bách

Còn tại Co.opmart Cà Mau (P.5, TP.Cà Mau), các quầy rau củ quả khá đông người mua, nhưng cũng không tăng đột biến. Các quầy thịt, thủy sản còn khá nhiều hàng trước giờ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.