Trường hợp nghi nhiễm Covid-19 ở Phú Yên: Có kết quả âm tính​ lần 1

Đức Huy
Đức Huy
28/07/2020 11:11 GMT+7

Trường hợp nghi nhiễm COVID -19 tại huyện Đồng Xuân (Phú Yên) đã có kết quả âm tính lần 1 và hiện đang tiếp tục cách ly để theo dõi.

Trưa 28.7, bác sĩ Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên, cho biết trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tại thôn Suối Cối 1, xã Xuân Quang 1 (H.Đồng Xuân, Phú Yên) đã có kết quả âm tính lần 1. Hiện Sở Y tế Phú Yên đang tiếp tục theo dõi và thực hiện các xét nghiệm tiếp theo.

Sáng 28.7: Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới Covid-19, 2 bệnh nhân tiên lượng rất nặng

Trước đó, ngày 27.7, Trung tâm Y tế Đồng Xuân có tiếp nhận bệnh nhân nam P.N.Q (28 tuổi, ở thôn Suối Cối 1, xã Xuân Quang 1, Đồng Xuân). Bệnh nhân có dấu hiệu đau họng, ho khan, không sốt. Trung tâm Y tế Đồng Xuân đã lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm Covid-19 và chuyển bệnh nhân đến khu điều trị cách ly bằng xe cứu thương.
Về dịch tễ, theo báo cáo của Trung tâm Y tế Đồng Xuân: Bệnh nhân P.N.Q đưa người nhà đi khám bệnh tại Bệnh viện ung bướu Đà Nẵng vào ngày 16.7. Lúc 10 giờ cùng ngày (16.7), bệnh nhân có đến Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng để khám và chờ kết quả, sau đó có trở lại Bệnh viện ung bướu Đà Nẵng. Lúc 18 giờ ngày 16.7, bệnh nhân đến bến xe Đà Nẵng để về lại thôn Suối Cối 1, xã Xuân Quang 1.
Ông Đặng Văn Trọng, Phó chủ tịch UBND H.Đồng Xuân, cho biết địa phương đang triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.
“Sau khi nhận được báo cáo về trường hợp nghi nhiễm Covid-19, chúng tôi đã báo ngay cho Sở Y tế để có hướng chỉ đạo, hỗ trợ về mặt chuyên môn. Trước mắt các địa phương được yêu cầu rà soát lại toàn bộ những người đã đến Đà Nẵng từ ngày 1.7 trở lại đây. Bên cạnh đó, ngành y tế địa phương sử dụng nhân lực tại chỗ để khoanh vùng và hạn chế người tiếp xúc với khu vực sinh sống và người thân của người nghi nhiễm”, ông Trọng cho biết.

Chiều 27.7: Việt Nam ghi nhận thêm 11 ca mắc Covid-19 mới, bao gồm 4 nhân viên y tế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.