Trưởng phòng Dự báo thời tiết nói gì về đợt không khí lạnh từ 22.9?

19/09/2019 19:01 GMT+7

Miền Bắc đón đợt không khí lạnh đầu mùa nhưng cường độ yếu nên tác động đến thời tiết là không rõ ràng, trời chỉ se lạnh về đêm và sáng sớm.

Chiều nay, 19.9, ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, Tổng cục Khí tượng thủy văn (Bộ TN-MT), đã đưa ra phân tích và nhận định về thời tiết các tỉnh miền Bắc đón đợt không khí lạnh đầu mùa năm nay.
Ông Năng cho biết, theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 22.9, các tỉnh miền Bắc sẽ có một đợt không khí lạnh. Nhưng đây là một đợt không khí lạnh yếu đầu mùa nên tác động đến thời tiết là không rõ rệt.
Dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho thấy, chỉ một số nơi như vùng núi phía Bắc, đồng bằng Bắc bộ bắt đầu từ sáng sớm 23.9, người dân sẽ có cảm nhận rõ về không khí lạnh, khi nhiệt độ thời điểm đó giảm hơn so với những ngày trước từ 1- 3 độ C, trời se lạnh. Nhưng ngay sau đó, trời nắng hanh duy trì trong buổi trưa và chiều, nhiệt độ tăng lên 30 - 32 độ C.
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng lưu ý, ở vùng núi phía Bắc và các tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, không khí lạnh cũng chỉ làm thời tiết se lạnh vào ban đêm và sáng sớm, với nhiệt độ xuống còn 18 - 21 độ C, vùng đồng bằng trong khoảng 21 - 23 độ, nhưng đến trưa và chiều, trời lại nắng và hanh khô. Đáng lưu ý, vùng núi Tây Bắc, Việt Bắc có khả năng xảy ra giông, lốc cục bộ.
Ông Năng cũng cho biết, dự báo đến hết tháng 9, thời tiết các tỉnh miền Bắc sẽ không có tác động nào của các khối không khí lạnh. Thời tiết cơ bản là nắng, khô hanh và se lạnh buổi sáng. Sương mù sẽ xuất hiện nhiều hơn vào buổi sáng và đêm nhưng tan nhanh khi nắng lên sớm.
Theo nhận định mới nhất của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, những đợt không khí lạnh mạnh hơn sẽ đến vào tháng 10, tháng 11, với cường độ mạnh lên, lúc đó tác động đến sự thay đổi của thời tiết sẽ rõ ràng nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.