Trưởng phòng giáo dục 'chống' quyết định luân chuyển làm Bí thư phường

02/12/2015 18:30 GMT+7

Một trưởng phòng giáo dục ở Nghệ An đã “từ chối” luân chuyển khỏi chức vụ trưởng phòng Giáo dục để làm Bí thư Đảng ủy phường dù quyết định điều động đã có hiệu lực từ ngày 27.11.

Một trưởng phòng giáo dục ở Nghệ An đã “từ chối” luân chuyển khỏi chức vụ trưởng phòng Giáo dục để làm Bí thư Đảng ủy phường dù quyết định điều động đã có hiệu lực từ ngày 27.11.
 

Một trưởng phòng giáo dục ở Nghệ An đã “từ chối” luân chuyển khỏi chức vụ trưởng phòng Giáo dục để làm Bí thư Đảng ủy phường dù quyết định điều động đã có hiệu lực từ ngày 27.11.

Ngày 27.11, Ban thường vụ Thị ủy Cửa Lò ra quyết định điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Tuân (38 tuổi) thôi chức Trưởng phòng Giáo dục đến giữ chức Bí thư Đảng ủy phường Nghi Thu kể từ ngày 27.11.
Ông Phùng Đức Nhân (38 tuổi), Bí thư Đảng ủy phường Nghi Thu được UBND thị xã Cửa Lò điều động ngược lại, giữ chức Trưởng phòng giáo dục thay ông Tuân kể từ ngày 27.11.
truong-phong-giao-duc-chong-quyest-dinh-luan-chuyen
Quyết định điều động ông Tuân giữa chức Bí thư Đảng ủy phường Nghi Thu của Ban thường vụ Thị ủy Cửa Lò. 

Ngày 2.12, dù quyết định điều động đã có hiệu lực từ 6 ngày trước nhưng ông Tuân vẫn làm việc tại Phòng Giáo dục Cửa Lò. Ông Tuân cho biết ông đã có đơn trình bày nguyện vọng gửi Thị ủy, UBND thị xã Cửa Lò được ở lại phòng giáo dục để tiếp tục cống hiến cho ngành và xin không nhận chức Bí thư Đảng ủy phường Nghi Thu để qui hoạch giữ chức vụ cao hơn.
“Tôi không tham quyền cố vị, không hề vì quyền lợi cá nhân mà tôi chỉ muốn được ở lại để cống hiến thêm cho ngành giáo dục. Tôi đã từng có 6 năm làm việc trong ngành với tư cách quản lý và đây là công việc tôi rất tâm huyết, phù hợp với chuyên môn, kinh nghiệm, năng lực đã được đào tạo. Tôi muốn ở lại ngành giáo dục để phát huy mặt mạnh của mình”, ông Tuân nói.
Giáo viên thỉnh cầu không luân chuyển trưởng phòng
Trước sự điều động này, các giáo viên Trường Mầm non phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò đã viết bức tâm thư gửi Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An mong muốn giữ ông Tuân tiếp tục ở lại làm trưởng phòng giáo dục.
Bức thư viết: “Không phải là một sự đề cao thái quá hay nịnh bợ gì cả nhưng đối với chúng tôi, thầy (ông Tuân) trưởng Phòng Giáo dục như một vị cứu tinh. Từ ngày thầy được bổ nhiệm về làm trưởng Phòng GD&ĐT thị xã Cửa Lò thì bộ máy giáo dục của Cửa Lò đã hoàn toàn thay đổi. Thầy đã có những biện pháp để đưa giáo dục thị xã Cửa Lò vào guồng máy một cách khoa học nhất. Có thể nói giáo dục Cửa Lò đã có những bước tiến rất tích cực và có sự khởi sắc đáng mừng. Một số giáo viên chưa hiểu sẽ nói thầy quá nghiêm khắc, cứng nhắc nhưng thực ra không phải vậy. Thầy làm việc rất khoa học và điều quan trọng hơn cả của một người làm công việc trồng người đó là thầy rất tâm huyết, cống hiến hết mình với ngành giáo dục. Một ước mơ thật giản dị và đáng khích lệ. Có thầy, chế độ của giáo viên chúng tôi đã được thay đổi đáng kể từ tiền trực trưa đến các chế độ khác. Khi nghe tin thầy trưởng phòng sắp luân chuyển sang vị trí công tác khác chúng tôi rất buồn. Kính mong bác bí thư và các lãnh đạo ban, ngành hãy xem xét trong việc luân chuyển thầy sang vị trí khác. Kính mong bác bí thư và các lãnh đạo của các ban, ngành hãy xem xét cho thầy được ở lại để đưa con thuyền giáo dục có thể cập bến bờ tươi đẹp nhất và thầy mãi là cánh chim đầu đàn của ngành giáo dục thị xã Cửa Lò”.
truong-phong-giao-duc-chong-quyet-dinh-luan-chuyen
Năm 2014, ông Tuân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.
 
Ngày 2.12, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Đình Hùng, Trưởng phòng Nội vụ thị xã Cửa Lò cho rằng, việc điều động ông Tuân và ông Nhân hoán đổi vị trí cho nhau là “đúng qui trình” luân chuyển cán bộ.
Ông Hùng cho biết ông Nhân có 2 bằng đại học gồm ĐH Luật và ĐH ngành Quản lý hành chính, thuộc diện thu hút của thị xã. Việc ông Nhân chưa từng công tác trong ngành giáo dục liệu  bổ nhiệm trưởng phòng giáo dục có phù hợp không, ông Hùng cho rằng hiện tỉnh chưa có qui định cụ thể chức vụ trưởng phòng phải có nghiệp vụ chuyên môn nên việc bổ nhiệm này là không trái qui định.
Ông Chu Văn Long, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Sở GD-ĐT Nghệ An cho biết, thẩm quyền bổ nhiệm chức danh Trưởng phòng giáo dục là của cấp huyện, thị xã. Hiện ngành chưa có qui định phải có nghiệp vụ sư phạm cho chức danh Trưởng phòng giáo dục. Tuy nhiên, ông Long cũng thừa nhận, đây là trường hợp đầu tiên ở Nghệ An, việc bổ nhiệm trưởng phòng giáo dục từ một trường hợp không được đào tạo từ trường sư phạm và chưa từng làm việc trong ngành này.
                                                            
Ông Tuân sinh năm 1977, tốt nghiệp ĐH Sư phạm Khoa Vật Lý. Ông từng là giáo viên dạy môn Vật lý trường THPT bán công Cửa Lò, Phó bí thư, Bí thư Thị đoàn Cửa Lò; Phó chánh VP UBND - HĐND thị xã Cửa Lò và năm 2009 được bổ nhiệm Trưởng phòng GD-ĐT thị xã Cửa Lò.
Ông Tuân được đánh giá là người có năng lực, tâm huyết và có nhiều đóng góp cho ngành giáo dục. 6 năm làm trưởng phòng Giáo dục, hàng năm, ông Tuân đều gom các phong bì tiền chế độ họp hành, quà biếu để làm quà tặng cho học sinh nghèo học giỏi.
 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.