Truy bắt nhóm thanh niên trộm chó lẩn trốn trong rừng

20/07/2017 11:04 GMT+7

Bị người dân xã Sơn Hồng và xã Sơn Lĩnh (H.Hương Sơn, Hà Tĩnh) truy đuổi vì bắt trộm chó , 3 gã thanh niên đã bỏ lại xe ô tô và đồ nghề giữa đường, chạy vào rừng lẩn trốn.

Sáng 20.7, trao đổi với Thanh Niên, ông Trần Thế Mỹ, Trưởng công an xã Sơn Hồng, H.Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này đang phối hợp với Công an H.Hương Sơn và Đồn Biên phòng Sơn Hồng (thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh) tổ chức truy bắt 3 nghi phạm dùng ô tô đi bắt trộm chó trong đêm trên địa bàn xã này.
“Đến sáng nay, lực lượng chức năng đã bắt giữ được 1 nghi phạm khi đối tượng này đang lẩn trốn trên địa bàn giáp ranh giữa hai xã Sơn Lâm và xã Sơn Lĩnh”, ông Mỹ nói. Nghi phạm bị bắt giữ là Trần Đình Sơn Nhật (27 tuổi, trú tại H.Triệu Phong, Quảng Trị).
Đến chiều 20.7, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Trần Thế Mỹ cho biết cả 3 nghi phạm trộm chó đều đã bị bắt giữ để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản
Các nghi phạm gồm: Trần Đình Sơn Nhật, Nguyễn Tiến Đạt (25 tuổi, xã Yên Hồ, H.Đức Thọ, Hà Tĩnh) và Hà Huy Thắng (28 tuổi, trú tại xã Kim Lộc, H.Can Lộc, Hà Tĩnh). Trong đó, Nhật và Đạt bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang lẩn trốn trong rừng, còn Thắng sau khi trốn về nhà đã được người thân khuyên giải, chở đến cơ quan công an đầu thú.
Nhật và Đạt (áo đen) bị bắt giữ Ảnh: Phạm Đức
Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 19 giờ 30 phút ngày 19.7, người dân xã Sơn Hồng phát hiện 3 người đàn ông đi trên xe ô tô hiệu Chevrolet Spark mang biển kiểm soát 37S - 8134 vừa bắt 1 con chó của người dân trên địa bàn xã này nên hô hoán người dân truy đuổi.
Người dân phá cửa kính phía sau xe ô tô phát hiện 1 lồng sắt để dựng chó khi trộm được... Ảnh Tân Kỳ
Lập tức, hàng trăm người dân hai xã Sơn Hồng và xã Sơn Lĩnh phối hợp với chính quyền địa phương dùng xe máy truy bắt. Phát hiện hành vi bị bại lộ, các nghi phạm đi trên xe ô tô lập tức lái xe bỏ chạy theo hướng xã Sơn Hồng - xã Sơn Lĩnh. Trên đường bỏ chạy, khi đi qua xã Sơn Lĩnh thì các nghi phạm vứt con chó vừa bắt được xuống đường để phi tang.
“Khi vòng trở lại xóm 6, xã Sơn Hồng, 3 người đàn ông bỏ lại xe ô tô rồi chạy vào rừng lẩn trốn. Người dân sau đó đập vỡ kính xe phía sau, phát hiện trong xe có các dụng cụ bắt chó như bả, xung điện, kích điện, lồng sắt”, ông Mỹ nói.
...và các kích điện, xung điện, bả chó để phía trước xe ô tô Ảnh Tân Kỳ
Bước đầu tại cơ quan điều tra, các nghi phạm đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện xe ô tô và tang vật vụ án đang bị tạm giữ tại Đồn Biên phòng Sơn Hồng.

tin liên quan

Hàng chục người vây bắt 2 nghi can trộm chó

Rạng sáng 31.5, Công an phối hợp với các thành viên Câu lạc bộ phòng chống tội phạm P.Chánh Mỹ và xã An Tây (TX.Bến Cát, Bình Dương) đã vây bắt được 2 nghi can trộm chó.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.