Truy điệu 2 phi công hy sinh trong vụ chiến đấu cơ SU-22U gặp nạn

Khánh Hoan
Khánh Hoan
28/07/2018 10:38 GMT+7

Sáng nay (28.7), sau lễ viếng và lễ truy điệu, thi hài hai phi công , đại tá Phạm Giang Nam (46 tuổi) và thượng tá Khuất Mạnh Trí (40 tuổi), được đưa về quê nhà ở Hà Nội và Thái Bình để an táng.

Lễ viếng và truy điệu hai phi công được tổ chức sáng nay (28.7) tại Nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 4 - Quân Khu 4 (thành phố Vinh, Nghệ An). Bộ Quốc phòng, Đảng ủy Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân, Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, đồng đội, người thân và  chính quyền tỉnh Nghệ An... và nhiều người dân địa phương đã đến viếng, tiễn đưa các anh.
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ngô Xuân Lịch gửi vòng hoa đến viếng.
Ngay sau lễ truy điệu, thi hài của thượng tá Khuất Mạnh Trí và đại tá Phạm Giang Nam được đưa về hỏa táng tại Đài hóa thân Hoàn Vũ (Hà Nội) và an táng tại quê nhà.
Lãnh đạo các đơn vị quân đội đến viếng hai phi công ẢNH K.HOAN
Như Thanh Niên đã thông tin, chiến đấu cơ SU-22U, số hiệu 8551 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân thực hiện bay huấn luyện vào sáng 26.7. Đến 11 giờ 35 cùng ngày, máy bay bị mất liên lạc, sau đó được xác định bị rơi tại làng Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An.
Hai phi công bay huấn luyện là trung tá Khuất Mạnh Trí (40 tuổi, quê thị xã Sơn Tây, Hà Nội), Phó trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng và thượng tá Phạm Giang Nam (46 tuổi, quê Thái Bình), Chủ nhiệm bay Trung đoàn 921, hy sinh.
Ngày 27.7, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã ký quyết định truy thăng quân hàm sĩ quan từ thượng tá lên đại tá và từ trung tá lên thượng tá đối với 2 phi công hy sinh.
[VIDEO] Nỗ lực tìm kiếm máy bay SU-22 bị rơi cùng 2 phi công
Dưới đây là hình ảnh về lễ viếng và truy điệu thượng tá Khuất Mạnh Trí và đại tá Phạm Giang Nam: 
Đồng đội chia sẻ nỗi đau mất mát với người thân của hai sĩ quan phi công hy sinh Ảnh Khánh Hoan
Người thân đau đớn trước sự hy sinh của hai phi công Ảnh Khánh Hoan
 
Rất đông người dân địa phương đến tiễn đưa 2 phi công về đất mẹ Ảnh Khánh Hoan
Đoàn xe đưa thi hài 2 phi công về quê nhà ẢNH KHÁNH HOAN
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.