Truy quét các “lò độ” xe

30/04/2011 08:07 GMT+7

(TNO) Công an TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) đồng loạt truy quét các “lò độ” xe trên địa bàn, tạm giữ nhiều xe gắn máy được các thợ đôn dên, xoáy nòng.

Vào lúc 21 giờ ngày 28.4, lực lượng CSGT Công an TP Vũng Tàu và Công an phường Nguyễn An Ninh ập vào tiệm sửa xe trên đường Bình Giã, tạm giữ 3 “xế độ” đã được đôn dên, thay đổi bánh xe.

Tại nhiều lò "độ xe" khác ở các phường 4, 5, 6, 7, lực lượng CSGT cùng công an phường lập biên bản tạm giữ hàng chục xe máy phân khối lớn như Sport, Exciter… đang được "độ" máy.

Trung tá Đoàn Minh Quyết, Phó trưởng Công an TP Vũng Tàu, cho biết: "Những tiệm này là nơi tập kết các loại xe máy đã được các “yêng hùng” độ lại, chuẩn bị đua trong dịp lễ 30.4 và 1.5".

Các chủ “lò độ” cũng thừa nhận đang tu bổ xe cho các “yêng hùng” để chuẩn bị cho đợt đua xe vào những ngày nghỉ lễ.

Nhiều xe được "độ" lại với giá từ 10 - 30 triệu đồng, thậm chí còn cao hơn nhiều lần.

 
“Xế độ” bị thu giữ tại các “lò độ” - Ảnh: Nguyễn Long

Trước đó, Công an TP Vũng Tàu phát hiện một nhóm người đi xe ô tô từ Đồng Nai xuống Vũng Tàu để khảo sát các tuyến đường, chuẩn bị tổ chức đua xe vào ngày lễ 30.4. Trên ô tô còn chở 2 “xế độ” xuống cho các "yêng hùng" thử xe.

Công an TP Vũng Tàu cho biết, vào những dịp nghỉ lễ dài ngày, trên địa bàn thường xuyên xảy ra tình trạng các “yêng hùng” tụ tập lên đến hàng ngàn người để đua xe, biểu diễn tốc độ, lạng lách, đánh võng… khiêu khích lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Trung tá Đoàn Minh Quyết cho biết: "Từ 23 giờ ngày 29.4 cho đến hết ngày nghỉ lễ, lực lượng CSGT sẽ phối hợp nhiều lực lượng chức năng khác ra quân chống đua xe trên các tuyến đường trọng điểm thuộc khu vực Bãi Trước, Bãi Sau, vòng xoay Cửa Lấp…".

Nguyễn Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.