Truy tặng cố Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Cơ Thạch Huân chương Sao Vàng

16/01/2007 00:15 GMT+7

Chiều 15/1, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao đã tổ chức lễ truy tặng Huân chương Sao Vàng - phần thưởng cao quý nhất của Đảng và Nhà nước ta cho cố Bộ trưởng Nguyễn Cơ Thạch, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao.

Cố Bộ trưởng Nguyễn Cơ Thạch (tức Phạm Văn Cương) sinh năm 1921 tại xã Liên Minh, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định; tham gia cách mạng năm 1937, được kết nạp vào Đảng Cộng sản Đông Dương năm 1943. Cố Bộ trưởng Nguyễn Cơ Thạch là đại biểu Quốc hội khóa 7, 8; Ủy viên dự khuyết Bộ Chính trị khóa 5, Ủy viên Bộ Chính trị khóa 6. Đồng chí đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh và nhiều huân, huy chương cao quý khác.

Thay mặt Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trao Huân chương Sao Vàng cho bà Phan Thị Phúc - người đồng chí, người bạn đời của cố Bộ trưởng Nguyễn Cơ Thạch. Chủ tịch nước khẳng định, cố Bộ trưởng Nguyễn Cơ Thạch xứng đáng là người con xuất sắc của ngành ngoại giao, nhà mưu lược tài ba, nhà lãnh đạo kiệt xuất, góp phần to lớn đưa ngành ngoại giao đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác cùng với nhân dân cả nước. Chủ tịch Nguyễn Minh Triết mong thế hệ ngoại giao hôm nay, những người đã từng sống và làm việc với cố Bộ trưởng Nguyễn Cơ Thạch, cũng như thế hệ trẻ hãy học tập kinh nghiệm và noi theo tấm gương sáng của cố Bộ trưởng để tiếp tục thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ đối ngoại cực kỳ quan trọng trong điều kiện mới, giành những thắng lợi mới.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.