Truy thu thuế một cá nhân livestream bán lan có sao kê giao dịch 26,4 tỉ đồng

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
07/09/2021 11:04 GMT+7

Cục Thuế tỉnh Bình Định đang truy thu thuế đối với một cá nhân chuyên livestream trên Facebook để quảng cáo, bán lan có sao kê số tiền phát sinh qua giao dịch hơn 26,4 tỉ đồng.

Ngày 7.9, Cục Thuế tỉnh Bình Định cho biết đã có văn bản giao nhiệm vụ cho Chi cục Thuế khu vực Hoài Nhơn - Hoài Ân - An Lão tổ chức làm việc với bà Đ.T.K.T, đại diện cho một sơ sở kinh doanh bán hoa lan (ở TT.Tăng Bạt Hổ, H.Hoài Ân, Bình Định), để hướng dẫn, hỗ trợ việc chấp hành chính sách thuế và thực hiện công tác quản lý thuế theo quy định.
Gửi kèm văn bản này là thông tin bản sao kê các giao dịch qua ngân hàng của bà Đ.T.K.T với số tiền phát sinh hơn 26,4 tỉ đồng.
Đồng thời, Cục Thuế tỉnh Bình Định yêu cầu Chi cục Thuế khu vực Hoài Nhơn - Hoài Ân - An Lão thực hiện rà soát và cảnh cáo đến các cá nhân kinh doanh thương mại điện tử trên địa bàn TX.Hoài Nhơn và các huyện Hoài Ân, An Lão chưa đăng ký thuế.
Theo Cục Thuế tỉnh Bình Định, đơn vị này đã thực hiện rà soát các cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử trên địa bàn, qua đó phát hiện rất nhiều cơ sở kinh doanh mua bán lan trên địa bàn 2 huyện Hoài Ân, An Lão chưa đăng ký thuế.
Trong đó có một cơ sở kinh doanh lan tại TT.Tăng Bạt Hổ do bà Đ.T.K.T làm đại diện chưa đăng ký thuế.
Qua xác minh tài khoản giao dịch ngân hàng và hình thức bán hàng bằng livestream trên Facebook, từ tháng 1.2017 đến nay, số tiền phát sinh qua giao dịch ngân hàng của bà Đ.T.K.T là hơn 26,4 tỉ đồng.
Hiện Chi cục Thuế khu vực Hoài Nhơn - Hoài Ân - An Lão đã có thông báo, yêu cầu bà Đ.T.K.T cung cấp tài khoản giao dịch mở tại các ngân hàng thương mại từ 2017 đến nay, giấy phép đăng ký kinh doanh đối với hộ gia đình, cá nhân, số chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân.
Chi cục Thuế khu vực Hoài Nhơn - Hoài Ân - An Lão cũng yêu cầu cá nhân này tự xác định doanh thu và thực hiện ngay việc đăng ký thuế, kê khai và nộp thuế theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.