Truy tìm người phụ nữ chủ mưu vụ bắt giữ người trái pháp luật

Bắc Bình
Bắc Bình
14/04/2019 15:46 GMT+7

Công an tỉnh Bến Tre đang tìm người phụ nữ tên Duyên, bị tố là người cho vay lãi suất cao tại một sòng bài ở Campuchia và chủ mưu vụ bắt giữ 2 người vay tiền trái pháp luật.

Ngày 14.4, trung tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó trưởng Phòng tham mưu Công an tỉnh Bến Tre, cho biết hiện cơ quan CSĐT Công anh tỉnh Bến Tre đang phối hợp với các cơ quan chức năng tìm người phụ nữ tên Duyên, người bị tố cáo là chủ mưu của vụ bắt giữ người trái pháp luật.
Trước đó, tối 10.4, Công an tỉnh Bến Tre phối hợp với Công an TP.Bến Tre tiến hành kiểm tra nhà nghỉ số 9 ở P.Phú Khương, TP.Bến Tre thì phát hiện 11 người đang giữ chị Trần Thị Ngọc Trinh (ngụ TP.HCM) và anh Đặng Quốc Chiến (ngụ TP.Hà Nội). Sau đó, công an tạm giữ tất cả 13 người.
Theo thời khai của chị Trinh, anh Chiến, cả hai bị bắt giữ là do vay tiền với lãi suất rất cao của người phụ nữ tên Duyên (quê Bến Tre) tại một sòng bạc ở Campuchia và thua sạch, không có tiền trả nợ.
Từ ngày 29.3, Duyên thuê 11 “giang hồ” bắt giữ anh Chiến, chị Trinh tại Campuchia đến ngày 9.4 thì đưa chị Trinh, anh Chiến về tỉnh Bến Tre. Tại đây, các nghi can tiếp tục thay phiên canh giữ cả hai trong một phòng của nhà nghỉ số 9 ở P.Phú Khương, TP.Bến Tre.
Tại thời điểm được giải cứu, trên người của Trinh và Chiến có nhiều thương tích và theo 2 nạn nhân là do bị đánh để kêu người nhà mang tiền đến trả.
Theo trung tá Tùng, khi nào bắt được người phụ nữ tên Duyên, người được cho là chủ mưu của nhóm tội phạm "bắt giữ người trái pháp luật" thì mới xử lý làm rõ hành vi của các nghi can để xử lý theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.