Truy tố người nhắn tin dọa Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh

12/06/2017 15:17 GMT+7

Sau khi nhắn tin đe dọa lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, Nguyễn Trọng Phương đã vứt điện thoại xuống sông để phi tang bằng chứng, song vẫn không thoát.

Viện KSND tỉnh Bắc Ninh vừa hoàn tất cáo trạng, truy tố Nguyễn Trọng Phương (37 tuổi, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) về tội khủng bố và Trần Anh Thuận (36 tuổi, trú tại TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) về tội không tố giác tội phạm.
Theo cáo trạng, tháng 6.2014, Phương thành lập Công ty TNHH Song Lộc miền Bắc và xin chủ trương của UBND tỉnh Bắc Ninh về việc nạo vét sông Đuống, nhưng không được tỉnh này cho phép.
Cũng trong giai đoạn này, tỉnh Bắc Giang đã cấp phép cho Công ty trục vớt luồng hạ lưu nạo vét sông Cầu phía địa phận tỉnh Bắc Giang, do ông Ngô Thành Sơn làm Chủ tịch HĐQT. Do đó, Phương nghĩ ra cách phải đến khu vực nhà ông Sơn để nhắn tin đe dọa một số lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh để các lãnh đạo sợ, sẽ phải chấp thuận cho các công ty được khai thác cát sỏi, trong đó có công ty của Phương. Phương tính toán, trong trường hợp bị điều tra, cơ quan chức năng sẽ nhằm vào Công ty trục vớt luồng hạ lưu.
Sau đó, Phương biết Trần Anh Thuận có mâu thuẫn trong làm ăn với ông Ngô Thành Sơn, nên ngày 16.1.2017, Phương nhắn tin bằng zalo cho Thuận bàn bạc nhắn tin đe dọa ông Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh và ông Phạm Hồng Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh.
Đêm 23.1.2017, Phương mang điện thoại di động đến ngồi ở quán nước cạnh cổng Bệnh viện phụ sản Bắc Ninh để nhắn tin vào số máy của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh và Giám đốc Công an tỉnh, với nội dung đe dọa, khủng bố: “Ông biết vụ Yên Bái như thế nào rồi nhỉ”. Sau đó, Phương đi về.
Trên đường về, Phương đã vứt chiếc điện thoại xuống sông Đuống. Trần Anh Thuận biết tin hai lãnh đạo của tỉnh bị nhắn tin đe dọa, khủng bố là do Phương làm, nhưng không đến cơ quan chức năng tố giác.
Đầu tháng 3.2017, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh có văn bản đề nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an vào cuộc điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.