Truy trách nhiệm 2 bến xe “hỗ trợ” nhà xe Tuấn Hiệp thủ tục đối phó

Gia Bách
Gia Bách
06/07/2021 21:23 GMT+7

Cà Mau truy trách nhiệm 2 bến xe và nhà xe Tuấn Hiệp vận chuyển hành khách dương tính với Covid-19 ở Sóc Trăng.

Tối ngày 6.7, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, Sở GT-VT tỉnh Cà Mau có báo cáo về kết quả kiểm tra xe khách Tuấn Hiệp - nhà xe vận chuyển khách sau đó phát hiện dương tính với Covid-19 ở Sóc Trăng
Theo đó ngày 3.7, xe khách Tuấn Hiệp số 69B-00631 vận khách từ Đồng Nai về Cà Mau. Khi đến địa phận tỉnh sóc trăng thì hành khách V.V.L. (36 tuổi, ngụ xã Hòa Tú 1, H. Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) xuống . Sau đó, hành khách V.V.L. được xác định dương tính Covid-19, là BN 20260.
Tiếp nhận thông tin từ về trường hợp đi xe Tuấn Hiệp, có kết quả dương tính với Covid-19 trên từ Sóc Trăng, Cà Mau đã chỉ đạo truy vết thần tốc những hành khách đi trên chuyến xe này có địa chỉ tại Cà Mau.

Bản tin Covid-19 ngày 6.7: “Bão tố” 1.029 ca bệnh ngay trước ngày thi tốt nghiệp THPT

Ngay trong đêm, Cà Mau truy được tất cả 13 trường hợp F1 của BN 20260 được đưa đi cách ly tập trung ngay trong đêm và có kết quả âm tính với Covid-19.
Đồng thời, UBND tỉnh chỉ đạo Sở GT-VT đã làm việc với Chi nhánh DNTN Tuấn Hiệp tại Cà Mau và các đơn vị liên quan. Sau khi kiểm tra, Sở GTVT Cà Mau kết luận Chi nhánh DNTN Tuấn Hiệp và một số đơn vị liên quan vi phạm quy định trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách, trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Sở GT-VT tỉnh Cà Mau kết luận, nhà xe Tuấn Hiệp chưa được cấp phép hoạt động tuyến cố định Cà Mau – Đồng Nai. Trong lệnh vận chuyển chuyến xe này chưa ghi đầy đủ thông tin theo quy định.
Ngoài ra, lãnh đạo 2 Bến xe Đồng Tâm (Cà Mau) và Bến xe Phú Thạnh (Đồng Nai) phải chịu trách nhiệm còn liên quan. Vì đại diện chủ 2 bến xe này đã ký xác nhận giúp Tuấn Hiệp các thủ tục đối phó, qua mặt lực lượng chức năng, chốt kiểm dịch dọc hành trình.
Sở GT-VT tỉnh Cà Mau, cũng chỉ đạo Thanh tra sở này cùng các phòng chuyên môn xem xét đề xuất biện pháp xử lý sai phạm trên của 3 đơn vị là nhà xe Tuấn Hiệp, Bến xe Đồng Tâm, bến xe Phú Thạnh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.