Từ chối vận chuyển người khuyết tật, 2 nhân viên Vietjet bị phạt

04/04/2015 07:00 GMT+7

Cục Hàng không VN ngày 3.4 thông báo việc Cảng vụ hàng không miền Trung đã lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính 2 nhân viên của Vietjet do vi phạm đối với người khuyết tật, mức phạt tối đa là 5 triệu đồng.

Cục Hàng không VN ngày 3.4 thông báo việc Cảng vụ hàng không miền Trung đã lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính 2 nhân viên của Vietjet do vi phạm đối với người khuyết tật, mức phạt tối đa là 5 triệu đồng.

Theo Cục Hàng không VN, vào ngày 1.4, hành khách Nguyễn Thị Vân (là người khuyết tật, bị liệt hai chân) đã thực hiện chuyến bay của Vietjet từ Hà Nội vào Đà Nẵng (vé máy bay khứ hồi Hà Nội - Đà Nẵng - Hà Nội). Sau đó, ngày 2.4, hành khách Nguyễn Thị Vân đến sân bay Đà Nẵng làm thủ tục để bay chuyến VJ516 từ Đà Nẵng về Hà Nội thì 2 nhân viên của hãng đã từ chối làm thủ tục cho hành khách trên với lý do hành khách hoàn toàn không thể tự di chuyển được.
Hành khách Nguyễn Thị Vân đã trở về Hà Nội trên chuyến bay của Vietnam Airlines khởi hành lúc 22 giờ cùng ngày. Cục Hàng không VN đã có ý kiến chỉ đạo Công ty CP hàng không Vietjet tiếp tục xử lý nghiêm đối với trưởng đại diện và phó trưởng đại diện của hãng tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, đồng thời công khai xin lỗi hành khách Nguyễn Thị Vân.
Theo đánh giá sơ bộ của Cục Hàng không VN, 2 nhân viên của Vietjet từ chối làm thủ tục cho hành khách là vi phạm Thông tư 36 của Bộ GTVT quy định chất lượng dịch vụ hành khách tại Cảng hàng không sân bay và Thông tư 39 của Bộ GTVT hướng dẫn thực hiện quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về kết cấu hạ tầng giao thông, công cụ hỗ trợ và chính sách ưu tiên người khuyết tật tham gia giao thông công cộng. Hai nhân viên trên của Vietjet cũng đã vi phạm thông báo của Công ty CP hàng không Vietjet về việc ban hành chính sách phục vụ hành khách cần hỗ trợ xe lăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.