Tử hình kẻ nghiện ma túy giết 3 người thân trong gia đình

21/07/2020 11:19 GMT+7

Nghiện ma túy, trong cơn "ngáo đá", Trương Tín nghĩ bà ngoại, mẹ và dì là robot muốn hại mình nên đã chém chết người thân.

Ngày 21.7, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Trương Tín (30 tuổi, ngụ Bình Tân) mức án tử hình về tội “giết người”. Nạn nhân trong vụ án là bà ngoại, mẹ và dì của Tín, đã tử vong.
Tại phiên tòa, bị cáo Tín khai bị cáo gây án không phải vì mâu thuẫn, cự cãi mà do bị cáo sử dụng ma túy, gây ảo giác thấy các bị hại là robot muốn hại mình nên đã lấy dao gây án.
HĐXX nhận định, việc bị cáo sử dụng ma túy gây mất khả năng nhận thức về hành vi, nhưng theo quy định của pháp luật bị cáo vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự. Bị cáo trước khi gây án có cãi nhau với bị hại, đập phá đồ đạc, đã thể hiện tính chất côn đồ. Hành vi bị cáo đặc biệt nguy hiểm, giết người thân, nên việc bị cáo thành khẩn khai báo cũng không đủ để giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.
Theo cáo trạng, Trương Tín nghiện ma túy, đã hai lần được đưa vào trại cai nghiện vào năm 2011 và năm 2017. 
Khoảng 18 giờ ngày 2.5.2019, Tín lấy ma túy tổng hợp ra sử dụng rồi đến công trường xây dựng chung cư làm việc. Đến 22 giờ cùng ngày, Tín về nhà gây ồn ào nên bị bà T. (mẹ Tín)  la mắng, rồi xảy ra cự cãi. Tín đập phá đồ đạt rồi tiếp tục lấy ma túy ra sử dụng.
Một lát sau, Tín xuống bếp lấy hai con dao, đi lên lầu, nhìn thấy bà K. (dì Tín) đang nằm trên hành lang nên đã vung dao chém liên tiếp, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Thấy bà K. bị chém, bà T. đến can ngăn thì cũng bị Tín chém chết tại chỗ. Bà Đ. (bà ngoại Tín) chứng kiện sự việc, nên đã ôm Tín để can ngăn nhưng cũng bị Tín chém chết.
Sau khi giết bà ngoại, mẹ và dì ruột, Tín bỏ trốn ra công trường xây dựng chung cư thì bị công an bắt giữ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.