Tử vong vì tông phải chướng ngại vật trên đường dẫn cao tốc

5 Thanh Niên Online
Một người đi xe máy tử vong khi tông vào chướng ngại vật bằng bê tông trong làn đường dành cho xe máy trên đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Hiện trường vụ tai nạn chết người tối 12.3 /// Ảnh: CTV Hiện trường vụ tai nạn chết người tối 12.3 - Ảnh: CTV
Hiện trường vụ tai nạn chết người tối 12.3
Ảnh: CTV
Ngày 13.3, Công an Q.2 (TP.HCM) cho biết đang điều tra, xác định nguyên nhân anh Lý Vũ Hảo (26 tuổi, quê Cà Mau) tử vong tại đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây vào tối 12.3.
Theo điều tra ban đầu, khoảng 18 giờ ngày 12.3, anh Hảo điều khiển xe máy không biển số lưu thông trong làn đường xe máy trên đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành, hướng từ Q.9 về Q.2.
Khi xe máy anh Hảo vừa qua cầu vượt Đỗ Xuân Hợp khoảng 500m (thuộc P.An Phú, Q.2) thì bất ngờ tông vào dải bê tông dài hơn 1 m đặt giữa làn xe máy, ngã ra đường, tử vong tại chỗ.
Theo thông tin mà PV Thanh Niên có được, chướng ngại vật này được khu quản lý giao thông đô thị số 2 (gọi tắt khu 2) thuộc Sở GTVT TP.HCM lắp đặt với lý do để ngăn cản không cho ô tô đi vào làn xe máy mỗi lúc kẹt xe.
tai_nan_chet_nguoi
Chướng ngại vật liên quan đến vụ tai nạn chết người
Ảnh: Công Nguyên
Theo Công an Q.2 việc lắp đặt chướng ngại vật bằng bê tông này là bất hợp lý, sai quy định và rất nguy hiểm cho người đi xe máy. “Sau vụ tai nạn này, Công an Q.2 sẽ hợp bàn và kiến nghị tháo dỡ chướng ngại vật gây nguy hiểm nói trên”, một cán bộ Công an Q.2 cho biết.
Liên quan quan đến vụ tai nạn chết người, PV Thanh Niên liên lạc với Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E - đơn vị quản lý đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây), thì được biết việc đặt chướng ngại vật bê tông trên là do khu 2 thực hiện để ngăn ô tô không chạy vào làn xe máy.
Còn theo Cục CSGT (đơn vị tuần tra, kiểm soát trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây) thì chướng ngại vật liên quan đến tai nạn chết người tối 12.3 là do khu 2 lắp đặt từ năm 2018. “Khi chướng ngại vật bê tông trong làn xe máy vừa mới được lắp đặt thì Cục đã có kiến nghị phải tháo bỏ, vì rất nguy hiểm. Thế nhưng, từ đó cho đến nay, khu 2 vẫn không khắc phục”, đại diện Cục CSGT cho biết.
Trao đổi qua điện thoại với PV Thanh Niên, lãnh đạo khu 2 xác nhận chướng ngại vật bê tông trong làn xe máy trên đường dẫn cao tốclà do đơn vị này lắp đặt với mục đích ngăn không cho ô tô đi vào.
Liên quan đến câu hỏi "liệu chướng ngại vật này lắp đặt có đúng quy định, có đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông?", lãnh đạo khu 2 này sẽ cho biết sẽ kiểm tra lại, lấy ý kiến để khắc phục, sau khi đã xảy ra vụ người tham gia lưu thông tử vong vì tông vào chướng ngại vật bê tông.

Bình luận 5

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Tuấn SG

Tuấn SG

"lãnh đạo khu 2 cho biết sẽ kiểm tra lại, lấy ý kiến khắc phục" ...
Ks phu

Ks phu

Cơ quan chức năng nên phạt khu 2 thật nặng và bồi thường nạn nhân thỏa đáng. Nếu cần thiết phải khởi tố khu 2 ra tòa
T.Thủy

T.Thủy

Không nghe nói đến chuyện đền bù thiệt hại gì cho gia đình nạn nhân ?
Thanh Tung

Thanh Tung

Miếng bê tông phân làn không có phản quang làm hẹp làn đường xe máy trong khi tốc độ xe là cao 40-60km/h. Cơ quan quản lý thể hiện rõ sự bất cẩn, vô trách nhiệm, vi phạm nghiêm trọng an toàn giao thông đường bộ gây hậu quả nghiêm trọng cần phải bị xem xét trách nhiệm hình sự.
Khách

Khách

Những cái cây màu cam kia cũng nguy hiểm, khó nhận diện khi chạy nối đuôi nhau, nếu đâm trúng xe máy cũng té bật ra đường. Các cây này không thiếu ở cái cây cầu nhỏ từ Cầu Phú Mỹ tới vòng xoay Phú Hữu, không ít cây bị vỡ tung chỉ còn lại 1,2 cây đứng trơ trọi như giăng bẫy người đi đường.
Xem thêm bình luận

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm