Tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi lại bị dân phản ứng

Đơn vị thi công đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (đoạn qua tỉnh Quảng Nam) đã phải nạo vét mương dẫn nước sau khi bị người dân phản ứng.

Đơn vị thi công đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (đoạn qua tỉnh Quảng Nam) đã phải nạo vét mương dẫn nước sau khi bị người dân phản ứng.

Người dân ở xã Tam Đàn bức xúc chặn xe đơn vị thi công sáng 20.2 - Ảnh: C.T.VNgười dân ở xã Tam Đàn bức xúc chặn xe đơn vị thi công sáng 20.2 - Ảnh: C.T.V
Đầu giờ chiều nay 20.2, đoạn mương dẫn nước tưới tại địa bàn thôn Trung Định, xã Tam Đàn (huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) đã được đơn vị thi công đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi “khai thông” sau nhiều ngày bị tắc nghẽn.
Vụ việc được đẩy lên cao trào khi sáng nay 20.2 có hàng chục người dân chặn xe của Công ty TNHH dịch vụ thương mại sản xuất xây dựng Đông Mê Kông, đơn vị thi công tại công trường.
Nhiều người dân bức xúc khi cho rằng từ đầu tuần đến nay họ đã yêu cầu khơi thông lại đường dẫn nước, đặt cống để lấy nước tưới cho gần 5ha ở Đồng Miếu, Đồng Dưa... nhưng không được đơn vị thi công đáp ứng.
Hôm qua (19.2), thêm một xe tải của đơn vị thi công chèn vỡ ống dẫn nước, càng gây ách tắc kênh dẫn nước N14B.
Ông Nguyễn Văn Hải, Phó chỉ huy trưởng công trình đường cao tốc qua thôn Trung Định, cho biết đơn vị đang gấp rút xử lý tại hiện trường.
“Chúng tôi đang làm, sẽ xong liền ngay trong buổi chiều nay. Có đại diện thôn, xã và người dân theo dõi”, ông Hải nói.
Về lý do chậm xử lý trong vài ngày trước khiến cho vụ việc diễn biến xấu hơn, ông Hải giải thích là bởi “xe cộ có sự cố, không biết trước”.
Đây là sự cố thứ 2 liên quan đến tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn ngang qua địa bàn tỉnh Quảng Nam.
Trước đó, hồi giữa đầu tháng 11.2015, nhiều người dân ở xã Tam Ngọc (thành phố Tam Kỳ) cũng mang một chiếc quan tài ra “chặn” công trình thi công tuyến đường do không đồng thuận về khâu đền bù, giải tỏa.
Trong một diễn biến có liên quan, Công an thành phố Tam Kỳ đã khởi tố, bắt giam 2 bị can liên quan đến khâu áp giá đền bù.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.