Tuyến QL49 Huế - A Lưới sạt lở, sụt lún nghiêm trọng

06/11/2017 20:23 GMT+7

Mặc dù đã thông xe 1 luồng nhưng tuyến quốc lộ 49A, Huế - A Lưới (Thừa Thiên - Huế) vẫn còn sạt lở và sụt lún rất nghiêm trọng. Ngành chức năng khuyến cáo các phương tiện hạn chế đi lại qua đoạn đường này.

Do mưa lũ những ngày qua, tuyến quốc lộ (QL49A) từ Huế- A Lưới đã có khoảng 20 điểm sạt lở nghiêm trọng, đất, đá, cây xanh gãy đổ xuống thành đống cao. Nhiều điểm sạt lở gây ách tắc giao thông, nhất là ở đoạn đường km 55, 71, 72… đi qua xã Sơn Thuỷ và Hồng Vân (H.A Lưới)

Vết sụt lún sâu khiến tuyến đường hư hỏng nặng ảnh: Mạnh Hùng

Đặc biệt, tại km 75 + 300 thuộc xã Sơn Thuỷ (H.A Lưới) xuất hiện một điểm sụt lún kéo dài khoảng 35m, sâu 5m, gây nguy hiểm cho người đi đường và cản trở giao thông.

Các phương tiện khẩn trương giải phóng đất đá để thông tuyến ảnh: Mạnh Hùng

Theo ông Trần Quang Thanh, Phó Cục trưởng Cục quản lý đường bộ 2, do nguyên nhân mưa nhiều, kéo dài, đất đá bở rời, hình thành mới những cung trượt sâu, dẫn đến mặt đường bị tụt xuống. Hiện các cơ quan chức năng đang khẩn trương vào cuộc để khắc phục sự cố.

Đại tá Lê Văn Vũ, Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế (đội mũ cối) kiểm tra và chỉ đạo các lực lượng công an, CSGT ứng trực 24/24 để phân luồng đảm bảo an toàn cho người dân khi qua các điểm sạt lở và sụt lún ảnh: Mạnh Hùng

Ngày 6.11, đại tá Lê Văn Vũ, Phó Giám đốc Công an tỉnh cũng đã có mặt kiểm tra tại các điểm sạt lở và chỉ đạo các lực lượng công an, CSGT phối hợp với Cục quản lý đường bộ 2 khẩn trương vào cuộc để khắc phục, tổ chức điều tiết, hướng dẫn người dân và phương tiện lưu thông.

Tính đến chiều nay, nhiều điểm sạt lở đã được các đơn vị phối hợp giải phóng đất đá, cây cối… và đã thông xe 1 luồng.

Tuy nhiên, do tuyến đường bị sạt lở và sụt lún, sau mưa lũ nền đất yếu nên các đơn vị chức năng cũng khuyến cáo người dân hạn chế đi lại, nhất xe có tải trọng lớn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.