Tuyến tránh Chư Sê 250 tỉ đồng nứt gãy như động đất: 'Tư lệnh ngành' gửi công văn hỏa tốc

4 Thanh Niên Online
Bộ trưởng Bộ GTVT ký công điện hỏa tốc yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm tra, xác định nguyên nhân; lên phương án khắc phục dự án tuyến tránh 250 tỉ đồng ở H.Chư Sê (Gia Lai) bị sụt lún, đứt gãy.
Nền đường của dự án 250 tỉ đồng tuyến tránh H.Chư Sê (Gia Lai) bị gãy nứt, sụt lún nặng
 /// Ảnh: Nam Phong Nền đường của dự án 250 tỉ đồng tuyến tránh H.Chư Sê (Gia Lai) bị gãy nứt, sụt lún nặng - Ảnh: Nam Phong
Nền đường của dự án 250 tỉ đồng tuyến tránh H.Chư Sê (Gia Lai) bị gãy nứt, sụt lún nặng
Ảnh: Nam Phong
Ngày 5.9, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể ký công điện hỏa tốc đề nghị Ban quản lý dự án (BQLDA) 6 (thuộc Bộ GTVT) kiểm tra hiện trường dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh H.Chư Sê (Gia Lai), vừa hoàn thành, chưa bàn giao đã bị hư hỏng.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu BQLDA 6 chủ trì, phối hợp với các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu và các đơn vị liên quan kiểm tra toàn tuyến; đánh giá, xác định nguyên nhân, đề xuất giải pháp xử lý, khắc phục kịp thời những hư hỏng; đảm bảo ổn định công trình, tuyệt đối an toàn giao thông cho người và các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến dự án. BQLDA 6 phải báo cáo về Bộ GTVT trước ngày 10.9.
Theo Bộ GTVT, thời gian qua, Tây nguyên mưa lớn, kéo dài nhiều khả năng đã làm một số đoạn tuyến của dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh H.Chư Sê có hiện tượng nền đường ngậm nước, phát sinh hư hỏng nền, mặt đường.
Trước đó, Tổng giám đốc BQLDA 6 Nguyễn Hữu Long cho biết đã cử hai phó giám đốc cùng các chuyên gia độc lập vào hiện trường tìm nguyên nhân.
BQLDA 6 là chủ đầu tư dự án tuyến tránh H. Chư Sê. Dự án có tổng vốn gần 250 tỉ đồng; thi công vào tháng 5.2018; hoàn thành vào tháng 6.2019 với chiều dài hơn 10,8 km. Công trình hoàn thành 3 tháng thì nền và mặt đường bị lún sâu, đứt gãy, rách toạc với nhiều vết sâu gần 1 m. Các vết nứt to chạy dọc tim đường.
 

Bình luận 4

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Dương Văn Tuấn

Dương Văn Tuấn

Theo Bộ GTVT, thời gian qua, Tây nguyên mưa lớn, kéo dài nhiều khả năng đã làm một số đoạn tuyến của dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh H.Chư Sê có hiện tượng nền đường ngậm nước, phát sinh hư hỏng nền, mặt đường. Bộ cũng nói tại ông Trời. Các chú đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu sướng nhá. Ngủ yên được rồi . hi hi.
Dương Quốc Bảo TNE&C SG

Dương Quốc Bảo TNE&C SG

Đắp cao trên nền không ổn định nên bị trượt mái theo cung trượt...lỗi của đơn vị TVTK và thẩm tra, thẩm định...biện pháp xử lý: thiết kế tính toán lại làm bệ phản áp hoặc làm tường chắn....
Long Huỳnh

Long Huỳnh

Lạy trời. Sau khi báo chí đưa tin rồi mới "đề nghị kiểm tra", với trình độ của tui, tui không thể nào hiểu được.
Thái Bình

Thái Bình

Vâng, cứ đường nứt là do nắng nóng gay gắt, còn đường lún là do mưa nhiều. Tôi cũing thắc mắc tí: Tây Nguyên từ ngàn xưa cho tới nay rất ít mưa? vừa rồi do biến đổi khí hậu, bão, áp thấp nhiệt đới nên mưa nhiều gây lún, .v.v

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Chức năng mới

Trang tin tức cá nhân hoá dựa trên sở thích và thói quen của bạn.

Đóng