UBND tỉnh Cà Mau: Chỉ đạo đình chỉ chức vụ Trưởng trạm y tế chậm xử lý phòng dịch Covid-19

Gia Bách
Gia Bách
02/06/2021 12:12 GMT+7

UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo đình chỉ chức vụ 1 Trưởng trạm y tế và phê bình đối với Chủ tịch UBND H.Trần Văn Thời vì chậm xử lý trong công tác phòng chống dịch Covid-19 .

Ngày 2.6, ông Trần Hồng Quân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, ký văn bản chỉ đạo xử lý các tổ chức, cá nhân chậm xử lý trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Theo đó, UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo UBND H.Trần Văn Thời phối hợp các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện đình chỉ chức vụ và kiểm điểm trách nhiệm quản lý đối với Trưởng trạm y tế xã Khánh Bình Đông, H.Trần Văn Thời.
Đình chỉ chức vụ và kiểm điểm trách nhiệm đối với Bí thư Chi bộ và Trưởng ấp Thăm Trơi B, xã Khánh Bình Đông vì đã lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.
Đồng thời, phê bình nghiêm túc đối với Chủ tịch UBND H.Trần Văn Thời, chậm phản ứng, xử lý trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn; không giữ thông tin liên lạc thường xuyên khi cần liên hệ, phối hợp xử lý công việc.
Ngoài ra, ông Quân cũng chỉ đạo đình chỉ hoạt động một phòng khám tư vì không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

Sáng 2.6: Thêm 53 ca Covid-19 trong nước tại Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh

Trước đó, trên địa bàn H.Trần Văn Thời có ca nghi ngờ dương tính với Covid-19. Người này là công nhân của một công ty ở P.Tăng Nhơn Phú B (TP.Thủ Đức, TP.HCM), ngụ ấp Thăm Trơi, H.Trần Văn Thời.
Điều tra dịch tễ, người này bị ho sốt, khó thở. Từ ngày 14 - 25.5, người này đi khám và nằm điều trị nội trú tại 1 bệnh viện ở P.Tăng Nhơn Phú A (TP.Thủ Đức). Đến tối 27.5, người bệnh này chạy xe máy về nhà tại ấp Thăm Trơi B xã Khánh Bình Đông.
Ngày 28.5, người này đến Trạm y tế xã Khánh Bình Đông khai báo y tế. Chiều 29.5 và sáng 30.5, bệnh nhân đến khám tại một phòng khám tư. Đến 9 giờ 50 ngày 31.5, bệnh nhân mệt, khó thở được đưa tới bệnh và nhập viện Bệnh viện đa khoa Trần Văn Thời. Ngay khi đến khám, bệnh nhân được cách ly và được chẩn đoán viêm phổi nặng nghi nhiễm Covid-19.
Sáng 2.6, ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho biết trường hợp nghi nhiễm trên có kết quả âm tính với Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.