Út ‘trọc’ vẫn khẳng định mình không sai khi nói lời cuối cùng trước tòa

Lê Hiệp
Lê Hiệp
31/07/2018 16:26 GMT+7

Được tòa cho nói lời cuối cùng trước khi tuyên án, Út "trọc" Đinh Ngọc Hệ vẫn khẳng định mình không sai.

Chiều 31.7, Tòa án Quân sự Quân khu 7 tiếp tục phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Đinh Ngọc Hệ, nguyên Phó tổng giám đốc Tổng Công ty Thái Sơn, Bộ Quốc phòng và các đồng phạm.
Sau khi kết thúc phần tranh luận, trước khi bước sang phần nghị án, các bị cáo đã được Hội đồng xét xử (HĐXX) cho nói lời cuối cùng tại tòa.
[VIDEO] Bị cáo Đinh Ngọc Hệ (Út Trọc) và đồng phạm nói lời sau cùng tại tòa
Là người đầu tiên nói lời sau cùng, bị cáo Đinh Ngọc Hệ, người bị truy tố về 2 tội danh Lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ và Sử dụng giấy tờ giả của cơ quan tổ chức cho biết, trong 2 ngày diễn ra phiên tòa, bản thân bị cáo và các luật sư của mình đã nói hết tất cả, mong HĐXX và Viện kiểm sát xem xét.
“Bị cáo mẹ mới mất, có 2 huân chương kháng chiến hạng 2, có cậu là liệt sĩ chống Pháp, 2 anh bộ đội chống Mỹ, Campuchia đều là thương binh. Bên nhà vợ đều có huân, huy chương”, bị cáo Hệ trình bày và cho biết thêm, vợ mình mới sinh con được 3 tháng.
Bị cáo cho biết, những sự việc mình trình bày 2 ngày qua là tất cả sự thật. “Mọi việc xảy ra bị cáo đều xin ý kiến ở trên (Tổng Công ty Thái Sơn - PV) và Hội đồng quản trị Công ty cổ phần phát triển đầu tư Thái Sơn Bộ Q.P, các cấp ban ngành đồng ý và đến bây giờ cũng chưa xảy ra thiệt hại hay thất thoát nào hết”, bị cáo Hệ khẳng định.
Còn đối với việc làm khống hợp đồng gửi xăng dầu của Sư đoàn 367, bị cáo Hệ tiếp tục khẳng định mình không biết gì về việc này và mong HĐXX cũng như Viện kiểm sát xem xét.
Trần Văn Lâm khóc nức nở tại tòa
Trong lời cuối cùng, bị cáo Trần Văn Lâm, nguyên Tổng giám đốc điều hành Công ty cổ phần phát triển đầu tư Thái Sơn Bộ Q.P, khẳng định tất cả những gì mình khai hoàn toàn chân thực đồng thời mong tòa xem xét hoàn cảnh phạm tội của mình.
“Bị cáo là người làm công ăn lương…”, nói tới đây bị cáo Lâm nghẹn ngào, dừng lại một lúc rồi nói tiếp rằng, có những việc không mong muốn những vẫn phải thực hiện theo chỉ đạo.
Tiếp tục nức nở, bị cáo Lâm cho biết, ở quê, bố mẹ đã lớn tuổi, hết tuổi lao động còn ở TP.HCM còn có vợ và 2 con nhỏ, một cháu mới lên 6 tuổi…
Nói tới đây, bị cáo Lâm gục xuống khóc nấc lên và rời khỏi bục bị cáo.
Phùng Danh Thắm xin tòa miễn tội
Bị cáo Bùi Văn Tiệp, nguyên Sư đoàn trưởng, Sư đoàn 367, Quân chủng Phòng không - Không quân, trong lời cuối ngắn gọn vẫn khẳng định hành vi ký hợp đồng khống gửi xăng dầu của Sư đoàn 367 theo đề nghị của Đinh Ngọc Hệ là hành động hoàn toàn vô tình chứ không phải cố tình và đề nghị HĐXX xem xét hoàn cảnh gia đình của mình.
Bị cáo Phùng Danh Thắm, nguyên Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng Công ty Thái Sơn Bộ Quốc phòng, cho biết với cương vị Chủ tịch, Tổng giám đốc Tổng công ty Thái Sơn bị cáo đã làm hết trách nhiệm của mình, chỉ đạo các cơ quan, quản lý đơn vị.
“Tôi rất buồn vì quân nhân Đinh Ngọc Hệ vi phạm pháp luật bị khởi tố phải đưa ra xét xử”, bị cáo Thắm nói.
Về phần mình, bị cáo Thắm nói rằng, xem xét luật và chiếu vào các quy định của quân đội đề nghị miễn tội cho mình vì bản thân chỉ có trách nhiệm điều hành chung Tổng công ty Thái Sơn còn phạm tội như Đinh Ngọc Hệ không thuộc thẩm quyền quản lý trực tiếp của bị cáo.
Sau khi các bị cáo nói lời sau cùng, chủ tọa phiên tòa tuyên bố kết thúc phần tranh luận, chuyển sang phần nghị án. 16 giờ 30 tòa sẽ tuyên án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.