Ủy ban Kiểm tra T.Ư kỷ luật Chủ tịch, Phó chủ tịch tỉnh Đắk Nông

Lê Hiệp
Lê Hiệp
17/01/2019 18:05 GMT+7

Ủy ban Kiểm tra T.Ư quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Bốn, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, và ông Trương Thanh Tùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông.

Chiều 17.1, Ủy ban Kiểm tra T.Ư ra thông cáo về kỳ họp 33 diễn ra từ ngày 14 - 16.1. Theo đó, tại kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã xem xét thi hành kỷ luật Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Đắk Nông và các cá nhân liên quan về các vi phạm, khuyết điểm đã được kết luận tại kỳ họp 32.
Ủy ban Kiểm tra T.Ư đánh giá, quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Bốn, Phó bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông và kỷ luật cảnh cáo đối với ông Trương Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông.
Bên cạnh đó, Ủy ban Kiểm tra T.Ư cũng yêu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông xem xét, thi hành kỷ luật Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Đắk Nông nhiệm kỳ 2016 - 2021 theo thẩm quyền.
Trước đó, tại kỳ họp 32, Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã kết luận: Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Đắk Nông nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc; buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, để UBND tỉnh có nhiều vi phạm, khuyết điểm trong công tác giao đất, giao rừng, cho thuê đất, cho thuê rừng, quản lý, bảo vệ rừng và bồi thường rừng, gây thiệt hại và thất thu ngân sách nhà nước, để mất rừng, rừng bị phá, lấn chiếm với diện tích lớn, phát sinh tranh chấp, khiếu kiện phức tạp, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Đối với cá nhân ông Nguyễn Bốn, Phó bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, Uỷ ban Kiểm tra T.Ư cho rằng, ông Bốn chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021; thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng; trực tiếp ký quyết định cho thuê đất, giao rừng, bồi thường rừng không đúng quy định pháp luật.
Đối với ông Trương Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021; trực tiếp ký một số quyết định giao đất, cho thuê đất, giao rừng, cho thuê rừng và chỉ đạo việc bồi thường rừng không đúng quy định pháp luật.
Ủy ban Kiểm tra T.Ư đánh giá: Những vi phạm, khuyết điểm của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Đắk Nông nhiệm kỳ 2016 - 2021, các ông Nguyễn Bốn và Trương Thanh Tùng là nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức Đảng và chính quyền địa phương, gây dư luận xấu trong xã hội, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.

Khai trừ Đảng Trưởng công an huyện ở Phú Yên, cảnh cáo Phó trưởng Ban Dân vận Quảng Ngãi

Tại kỳ họp, Ủy ban Kiểm tra T.Ư cũng đã xem xét thi hành kỷ luật đối với đại tá Đỗ Minh Tân. Theo đó, trong thời gian giữ chức vụ Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên, ông Đỗ Minh Tân đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để tác động, tiếp tay cho hành vi lập hồ sơ khống xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, vi phạm các quy định pháp luật về đất đai, về bảo vệ và phát triển rừng, dẫn đến rừng bị chặt phá với diện tích lớn, nhiều cán bộ, đảng viên liên quan bị xử lý kỷ luật và xử lý hình sự; bao che, hướng dẫn cho đối tượng đối phó với cơ quan điều tra, gây khó khăn cho hoạt động điều tra.
Ủy ban Kiểm tra T.Ư đánh giá: vi phạm của ông Đỗ Minh Tân là rất nghiêm trọng, có biểu hiện vụ lợi cá nhân, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng và ngành Công an. Tuy nhiên, việc xem xét, quyết định thi hành kỷ luật ông Đỗ Minh Tân của các tổ chức Đảng ở tỉnh Phú Yên chưa tương xứng với tính chất, mức độ và hậu quả của vi phạm. Từ đó, Ủy ban Kiểm tra T.Ư quyết định kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Đỗ Minh Tân.
Ủy ban Kiểm tra T.Ư cũng đã xem xét việc thi hành kỷ luật ông Hồ Văn Thế, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi. Theo đó, trong thời gian giữ chức vụ Ủy viên UBND tỉnh, Trưởng ban Dân tộc tỉnh Quảng Ngãi, ông Hồ Văn Thế đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, không chấp hành chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh trong việc xem xét, xử lý đối với công chức vi phạm; vi phạm quy định của nhà nước trong thực hiện các dự án đầu tư xây dựng các điểm định canh, định cư, ảnh hưởng đến tiến độ và hiệu quả của dự án.
Ủy ban Kiểm tra T.Ư đánh giá: Vi phạm của ông Hồ Văn Thế là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng và cơ quan. Tuy nhiên, việc xem xét, quyết định thi hành kỷ luật ông Hồ Văn Thế của các tổ chức Đảng ở tỉnh Quảng Ngãi chưa tương xứng với tính chất, mức độ và hậu quả của vi phạm. Từ đó, Ủy ban Kiểm tra T.Ư quyết định hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Hồ Văn Thế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.