Vận chuyển thuê 10 kg ma túy, 2 học sinh lĩnh án 30 năm tù

Khánh Hoan
Khánh Hoan
22/09/2021 17:30 GMT+7

Nhận "ship" thuê 10 kg ma túy để lấy 20 triệu đồng tiền công, 2 học sinh ở Nghệ An bị tuyên phạt tổng cộng 30 năm tù về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Ngày 22.9, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án vận chuyển trái phép chất ma túy, trong đó có 2 bị cáo là học sinh THPT, gồm: Già Duy Chung (17 tuổi) và Già Duy Kênh (16 tuổi, đều ngụ xã Đoọc Mạy, H.Kỳ Sơn, Nghệ An).
Theo hồ sơ vụ án, ngày 28.12.2020, Và Bá Cử (ngụ H.Kỳ Sơn, Nghệ An) gọi điện thuê Chung vận chuyển ma túy từ H.Kỳ Sơn ra Hà Nội với giá 100 triệu đồng tiền công. Sợ đường xa bị lộ nên Chung chỉ nhận vận chuyển ma túy từ khu vực biên giới Việt - Lào xuống trung tâm H.Kỳ Sơn để lấy 20 triệu đồng.
Sau khi thuê được Chung, Cử gọi điện cho Và Bá Giờ (20 tuổi, ngụ H.Kỳ Sơn) đang làm công nhân ở Hà Nội, rủ Giờ về quê mang số ma túy này ra Hà Nội với tiền công là 300 triệu đồng. 
Theo sự hướng dẫn của Cử, ngày 1.1.2021, Chung rủ thêm Kênh đến khu vực biên giới thuộc xã Nậm Cắn (H.Kỳ Sơn) để lấy ma túy và hứa sẽ chia đôi số tiền công 20 triệu đồng cho Kênh.
Sau khi nhận ma túy, Chung và Kênh chạy xe máy về thị trấn Mường Xén (H.Kỳ Sơn) giao cho Giờ để Giờ đưa ra Hà Nội. Trên đường về thị trấn, Chung và Kênh bị lực lượng Biên phòng Nghệ An phát hiện, thu giữ trong ba lô gần 10 kg ma túy các loại.
Từ lời khai của Chung và Kênh, lực lượng chức năng đã bắt được Giờ khi người này đang đứng tại địa điểm hẹn trước để nhận ma túy. Chủ mưu vụ án là Và Bá Cử đã bỏ trốn.
Tại phiên tòa, 3 bị cáo Chung, Kênh và Giờ đều thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng cáo buộc và tỏ ra ăn năn hối hận.
Vào thời điểm phạm tội, Chung và Kênh chưa đủ 18 tuổi và phạm tội lần đầu, nên hội đồng xét xử đã xem xét các tình tiết giảm nhẹ và tuyên phạt Chung 17 năm tù, Kênh 13 năm tù, Giờ 20 năm tù.
Riêng chủ mưu vụ án là Và Bá Cử đang bị Công an tỉnh Nghệ An truy nã và sẽ được tách thành một vụ án khác để điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.