Vé xe Tết Phương Trang: 3 giờ sáng xếp hàng mua dù mạng thông

Mặc dù hôm nay website bán vé online của hãng xe Phương Trang đã hoạt động lại bình thường nhưng nhiều người dân vẫn đến từ khuya để cố gắng tìm mua vé xe để về quê ăn Tết.

Mặc dù hôm nay website bán vé online của hãng xe Phương Trang đã hoạt động lại bình thường nhưng nhiều người dân vẫn đến từ khuya để cố gắng tìm mua vé xe để về quê ăn Tết.

Hành khách đến mua vé trực tiếp tại trạm bán vé của hãng xe Phương TrangHành khách đến mua vé trực tiếp tại trạm bán vé của hãng xe Phương Trang
Ghi nhận của Thanh Niên tại nơi bán vé (231 – 233 đường Lê Hồng Phong, phường 4, quận 5) lúc 6 giờ sáng nay, lượng hành khách đến chen nhau  mua vé đến hàng trăm người. Nhiều người đến canh từ lúc 3 giờ sáng.
Đến 6 giờ nhân viên bắt đầu phát số thứ tự và chuẩn bị cho việc bán vé. Nhờ vậy tình trạng chen lấn, mất an ninh trật tự cũng giảm hẳn so với việc bán ở bến xe miền Đông như mọi năm. Đến 9 giờ sáng, vẫn có nhiều người tìm đến hỏi thăm tình hình bán vé và được nhân viên hướng dẫn trở lại vào đầu giờ chiều.
Nguyên nhân việc người dân đến mua đông do hôm qua trang mạng online của Phương Trang không thể truy cập được nên hành khách đến mua vé trực tiếp cho yên tâm hơn.
Đến 9 giờ sáng nay nhiều người đến từ sáng sớm vẫn còn chờ đợi để mua vé - Ảnh: Phạm Hữu
Đại diện hãng xe Phương Trang cho biết dự kiến trong ngày hôm nay đơn vị phát ra hơn 500 số thứ tự cho hành khách đến mua vé. Ngay từ lúc 6 giờ sáng đã bắt đầu phát phiếu cho những hành khách đến đầu tiên.
Chỉ trong khoảng thời gian ngắn hãng đã phát hết gần 400 số thứ tự, đến 8 giờ đã tạm ngưng việc phát phiếu cho những hành khách đến sau và sẽ tiếp tục phát những số còn lại vào đầu giờ chiều. 
Cũng theo đại diện này ngày 16.1 bán vé trực tiếp các tuyến miền trung như: Nha Trang, Cam Ranh, Ninh Hòa, Mũi Né tại địa điểm số 231 – 233 Lê Hồng Phong.
Các tuyến đi miền trung khác như Quy Nhơn, Phú Yên, Huế… sẽ được bán hoàn toàn bằng hình thức online. Bên cạnh đó ngày 17.1 bán tuyến Đà Lạt, Vũng Tàu.
Giá vé Tết các tuyến sẽ tăng cao hơn so với ngày thường, cụ thể: Nha Trang tăng 305.000 đồng, Mũi Né 175.000 đồng, Đà Lạt 315.000 đồng...   việc phụ thu các tuyến này cũng tùy vào từng tuyến và không vượt quá 40% so với giá vé.
Đa số người đến mua vé là sinh viên - Ảnh: Phạm Hữu
Các tuyến đi các tỉnh miền tây sẽ được bán vào ngày 18.1 đến 21.1 như: Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng (bán ngày 18.1), Long Xuyên, Châu Đốc, Sa Đéc (bán ngày 19.1), Rạch Giá, Hà Tiên, Cao Lãnh, Hồng Ngự (bán ngày 20.1), Vĩnh Long, Trà Vinh, Cần Thơ, Vị Thanh (bán ngày 21.1).
Riêng tại bến xe miền Đông, vì đã được thông báo từ trước nên không còn tình trạng chen lấn, xô đẩy hay xếp hàng từ sáng sớm như mọi năm. Tuy nhiên, nhiều hành khách vẫn ngỡ ngàng khi đến đây và không mua được vé.
Đinh Thị Kim Ngân (sinh viên trường Đại học Giao thông vận tải) cho biết do không đọc thông báo trên các trang mạng mà chỉ canh đúng ngày đến mua vé nên mới bị bất ngờ.
Một số người không nắm rõ thông tin nên đến bến xe miền Đông để mua vé - Ảnh: Vũ Phượng
Trong khi đó, ông Lê Văn Năm (quê Nha Trang) thở dài: "Tôi vào Sài Gòn làm thuê, internet hay thẻ ngân hàng cũng không có nên phải mua trực tiếp. Ai ngờ vé chỉ bán bên quận 5 mà không bán ở bến xe".
Với trang đặt vé online, hôm nay không xảy ra tình trạng nghẽn mạng, hành khách có thể dễ dàng chọn tuyến và thời gian, nhưng rất khó để tìm được chỗ trống nên nhiều người dù cố gắng tải lại trang vẫn không mua được vé.
Hoàng Thu Thảo (sinh viên trường Đại học Tôn Đức Thắng) chia sẻ: "Em hỏi các hãng khác, vé Tết về Nha Trang đều lên 450.000 đồng, nhưng Phương Trang chỉ có 305.000 đồng nên em phải quyết tâm mua cho bằng được".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.