Vì 1 đôi dép, côn đồ đến tận phòng đánh chết chàng sinh viên y khoa

09/07/2015 07:39 GMT+7

(TNO) Vượt qua bao nghèo khó, bất hạnh gia đình, Y Hiếu Êban đã nỗ lực học hành với ước mơ trở thành bác sỹ. Nhưng chỉ vì nghi ngờ chuyện mất dép, trong một đêm, nhóm côn đồ đã 3 lần kéo đến đánh sinh viên này tử vong.

(TNO) Vượt qua bao nghèo khó, bất hạnh gia đình, Y Hiếu Êban đã nỗ lực học hành với ước mơ trở thành bác sĩ. Nhưng chỉ vì nghi ngờ chuyện mất dép, trong một đêm, nhóm côn đồ đã 3 lần kéo đến phòng trọ đánh sinh viên này tử vong.

Dãy phòng trọ mà chàng viên trường y Y Hiếu Êban bị hành hung đến mất mạng - Ảnh: Ngọc Anh
Gương sáng vượt khó
Sáng 8.7, anh Y Hiếu Êban (20 tuổi, ngụ buôn K’drô, xã Cư Né, huyện Krông Búk, Đắk Lắk) đã được gia đình an táng tại TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.
Ông Ma K’Sim, buôn trưởng buôn K’drô, cho biết Y Hiếu là con út trong gia đình có hai chị em, bố là người Kinh còn mẹ là người dân tộc Ê Đê. Sau khi ly hôn chồng, mẹ Y Hiếu là bà H’Xuân Êban (43 tuổi) đi bước nữa, nhưng vẫn cố gắng lo cho hai con riêng học hành tử tế.
“Bà ấy chỉ làm rẫy ở buôn này thôi, mà nuôi con học hành đàng hoàng, chị gái của Y Hiếu cũng mới tốt nghiệp điều dưỡng xong”, ông Ma K’Sim nói. Khi chúng tôi đến cũng là lúc gia đình chuẩn bị đưa tiễn Y Hiếu về nơi an nghỉ cuối cùng. Bà H’Xuân ngất lên ngất xuống, không nói được lời nào. Ông Y Sách, ba dượng của Y Hiếu có phần bình tĩnh hơn.
Ông cho biết Y Hiếu đang học năm 2 Khoa Y dược do Trường Cao đẳng ASEAN liên kết với trường Trung cấp Trường Sơn mở tại TP Buôn Ma Thuột. Thanh niên người dân tộc thiểu số thường bỏ học sớm, nhưng Y Hiếu là đứa con ngoan hiền, chăm chỉ, lại được sự tiếp sức mạnh mẽ của gia đình nên mới học cao như vậy.
Hôm đưa Hiếu xuống Bệnh viện Chợ Rẫy, các bác sỹ nói Y Hiếu bị đánh phù não, xuất huyết toàn phần võ não, đồng tử giãn, các tri giác không hoạt động, khả năng sống chỉ có 1%. Những người trong gia đình như chết lặng. Đến 5 giờ sáng ngày 7.7 thì Hiếu tử vong tại bệnh viện.
Gia đình đau đớn tổ chức tang lễ cho sinh viên Y Hiếu
Việc Hiếu mất là cú sốc quá lớn đối với gia đình. Gắng gượng mãi, bà H’Xuân nói trong vẻ mặt như vô hồn: “Thà cháu bị tai nạn giao thông, bị bệnh hiểm nghèo không chữa được thì gia đình đành chịu, đằng này lại bị người ta đánh chết thì sao cam được?”.
Đánh chết người chỉ vì… đôi dép

“Thà cháu bị tai nạn giao thông, bị bệnh hiểm nghèo không chữa được thì gia đình đành chịu, đằng này lại bị người ta đánh chết thì sao cam được?”

 Bà H’Xuân 

Chiều 8.7, đại tá Nguyễn Văn Bôn, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biết cơ quan công an đã bắt khẩn cấp 3 đối tượng liên quan đến cái chết của anh Y Hiếu.
Đó là: Phạm Đình Nhất (biệt danh Nhất Lé, 25 tuổi, ngụ phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột), Tạ Hoàng Hà (biệt danh Út Chịch, 30 tuổi, ngụ phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột) và Phạm Tiến Dũng (31 tuổi, ngụ xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột).
Cũng theo đại tá Bôn, bước đầu các đối tượng khai nhận do ở trọ gần nhau nên trước đó có nảy sinh mâu thuẫn nhỏ. Chỉ vì nghi ngờ lấy dép của nhau mà đã ra tay đánh đến chết người đối với Y Hiếu.
Như đã thông tin, tối 1.7, trên đường đi dự sinh nhật một người bạn về, Y Hiếu bị hai thanh niên chặn đường gây gổ rồi ai về nhà nấy. Nhưng sự việc không dừng lại ở đó.
Trong khoảng thời gian từ 3 – 4 giờ sáng ngày 2.7, hai thanh niên này lại dẫn theo nhiều người khác, hai lần kéo đến phòng trọ của anh Hiếu (ở đường Nguyễn Khuyến, TP Buôn Ma Thuột) đánh anh Hiếu trọng thương phải nhập viện cấp cứu. Ngoài ra hai người bạn cùng trọ, học cùng trường với anh Hiếu là Lâm Ngọc Thành (22 tuổi) và Nguyễn Anh Thương (19 tuổi) cũng bị thương khi ra can ngăn nhóm côn đồ trên.
Vụ việc đang được PC45 Công an Đắk Lắk tiếp tục điều tra, làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.