Vi phạm giao thông còn chống lại cảnh sát

30/05/2010 01:59 GMT+7

Hôm qua 29.5, nguồn tin của Thanh Niên cho biết Phòng Cảnh sát 113, Công an TP Hà Nội đã báo cáo Ban giám đốc Công an TP về vụ chống người thi hành công vụ nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn huyện Thường Tín, Hà Nội.

Theo đó, vào sáng 27.5, Tổ công tác liên ngành gồm Thanh tra giao thông (TTGT), Cảnh sát 113 khi đang làm nhiệm vụ tại đường 71A thuộc xã Hà Hồi, huyện Thường Tín, phát hiện xe ben biển số 33M-3978 chở vật liệu xây dựng không che chắn để rơi vãi trên đường nên đã ra hiệu lệnh kiểm tra theo quy định. Tài xế chiếc xe nói trên không xuất trình được bất kỳ giấy tờ nào liên quan. Sau đó khoảng 15 phút, có một người đàn ông trạc 40 tuổi đến nhận là chủ xe và xin Tổ công tác bỏ qua. Khi tổ công tác không chấp nhận và tiến hành lập biên bản thì người này bất ngờ thay đổi thái độ, lăng mạ lực lượng chức năng và xúi giục tài xế lên xe nổ máy. Thấy vậy, một cán bộ TTGT ra trước đầu xe để cản lại thì bị người này xô đẩy. Tiếp đó, thiếu úy Cảnh sát 113 Trương Tuấn Anh đến hỗ trợ cũng bị người đàn ông này kích động lái xe lao thẳng vào, buộc thiếu úy Tuấn Anh phải nhảy lên bám vào cần gạt nước để tránh bị xe đâm. Chưa dừng lại, người đàn ông nói trên còn lao tới đẩy thiếu úy Tuấn Anh để cho chiếc xe ben bỏ chạy khỏi hiện trường. Sau đó, người đàn ông xưng là chủ xe còn hung hăng chửi bới và  bóp cổ thiếu úy Tuấn Anh, buộc Tổ công tác liên ngành phải khóa tay, đưa người đàn ông này về trụ sở Công an huyện Thường Tín.

Tại trụ sở công an huyện, trước sự chứng kiến của nhiều người, người đàn ông xưng là chủ xe vẫn lớn tiếng dọa nạt tổ công tác. Gần 3 giờ đồng sau đó, chiếc xe vi phạm được đưa về trụ sở công an huyện trong tình trạng kính chắn gió bị đập vỡ, phía sau thùng có mảnh bạt che chắn (?!).

Qua xác minh của lực lượng chức năng, tài xế chiếc xe tên Lê Minh Chuẩn và chủ xe là Phạm Xuân Quân đều ngụ ở Thường Tín. Tại trụ sở công an, thay vì hợp tác giải quyết thì Quân và Chuẩn xúm lại bắt đền Tổ công tác vì đã đập vỡ kính, phá hỏng xe... Tổ công tác khẳng định đây là sự vu khống và họ còn giữ lại nhiều bằng chứng thể hiện khi bắt giữ cho đến khi bỏ chạy chiếc xe vẫn còn nguyên trạng.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Vũ Mạnh Huề - TTGT, Tổ trưởng Tổ công tác, cho biết sẽ báo cáo vụ việc với lãnh đạo để đề nghị Công an huyện Thường Tín làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ của 2 đối tượng liên quan cũng như ai là người đã phá hỏng kính chắn gió chiếc xe nói trên.

Đáng lưu ý, theo một thành viên trong Tổ công tác, có thông tin cho rằng chủ chiếc xe ben có mối quan hệ thân thiết với một số lãnh đạo huyện Thường Tín nên mới dám làm càn (?!). Để xác minh, PV Thanh Niên đã liên lạc với những lãnh đạo huyện mà nguồn tin cho rằng có quan hệ với chủ xe, nhưng không ai nghe máy. Trong khi đó, ông Trần Trọng Hiếu, Bí thư Huyện ủy Thường Tín, cho biết chưa được cơ quan chức năng báo cáo vụ việc. Ông Hiếu khẳng định nếu có vụ việc và liên quan đến trách nhiệm, thái độ của cán bộ, công chức huyện thì sẽ yêu cầu xử lý nghiêm.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.