Vi phạm giao thông còn túm áo, thóa mạ CSGT

19/07/2017 06:15 GMT+7

Công an tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc Trịnh Thị Thùy Dương không chấp hành luật giao thông, gây kẹt xe, còn lớn tiếng chửi tục, lăng mạ, túm cổ áo CSGT.

Ngày 18.7, Công an P.25 (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đã hoàn tất hồ sơ chuyển lên Công an Q.Bình Thạnh để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc Trịnh Thị Thùy Dương (31 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức) có hành vi túm cổ áo, lớn tiếng chửi, thóa mạ CSGT đang làm nhiệm vụ vào chiều 17.7.
Dương chỉ tay vào mặt CSGT Ảnh: cắt từ clip
Theo Đội CSGT Hàng Xanh (Phòng CSGT đường bộ, đường sắt - PC67 - Công an TP.HCM), khoảng 17 giờ 30 ngày 17.7, trung úy Nguyễn Quốc Việt đang điều tiết giao thông giờ cao điểm tại giao lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh - Ung Văn Khiêm (P.25, Q.Bình Thạnh) thì phát hiện Dương điều khiển ô tô chạy lấn tuyến về phía trước gây kẹt xe.
Trung úy Việt tới yêu cầu Dương lái xe chạy đúng làn đường. Ngay lập tức, Dương bước xuống xe và liên tục lớn tiếng thóa mạ, túm cổ áo, chỉ tay vào mặt trung úy Việt bắt phải xin lỗi cô ta. Điều đáng nói, trong khi CSGT Việt có cử chỉ đúng mực, né tránh những hành động xấc xược của Dương thì Dương liên tục xấn tới, túm áo CSGT và chửi bới với những lời lẽ rất thô tục.
Chứng kiến cảnh này, nhiều người đi đường rất bức xúc, bảo CSGT Việt phải gọi ngay lực lượng đến hỗ trợ. Có người quay lại vụ việc, đưa clip lên mạng, lập tức clip được chia sẻ chóng mặt, hầu hết các ý kiến đều giận dữ, lên án hành động ngang ngược, “vô văn hóa” của Dương. Sau đó, Dương được yêu cầu về Công an P.25 làm việc. Theo Công an Q.Bình Thạnh, Dương đã thừa nhận hành vi sai trái của mình và xin lỗi trung úy Việt. Sau khi làm việc, Dương được cho về nhà vì đang nuôi con nhỏ.
Theo luật sư Đoàn Thiện Đức (Đoàn luật sư TP.HCM), hành vi của Dương là quá ngang ngược và xem thường pháp luật. Trong clip thể hiện Dương không chấp hành luật giao thông, gây kẹt xe, còn lớn tiếng chửi tục, lăng mạ, túm cổ áo CSGT là đã đủ yếu tố xử lý hình sự. Hành vi nói trên của Dương nên xem là có dùng vũ lực để tấn công CSGT đang làm nhiệm vụ, vì vậy cần phải xử lý nghiêm để răn đe tất cả mọi người. Theo quy định tại khoản 1, điều 257 bộ luật Hình sự 1999 (sửa đổi bổ sung năm 2009), hành vi của Dương có thể bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.
Năm 2011, một nữ sinh lớp 12 (ở TP.HCM) tát vào mặt CSGT đã bị truy tố tội “chống người thi hành công vụ”, bị đưa ra xét xử với mức án 9 tháng tù.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.