Vì sao Khá 'bảnh' bị bắt?

03/04/2019 08:27 GMT+7

Theo người đứng đầu Công an tỉnh Bắc Ninh, thời điểm bị bắt giữ, cơ quan công an phát hiện Khá 'bảnh' có phản ứng dương tính với chất ma túy.

[VIDEO] Khá 'bảnh' là ai?
Trao đổi với PV Thanh Niên ngày 2.4, đại tá Nguyễn Văn Long, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh, cho biết Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh phối hợp với Công an TX.Từ Sơn đã tạm giữ hình sự và thực hiện lệnh khám xét đối với Ngô Bá Khá(26 tuổi, trú thôn Phúc Tinh, xã Tam Sơn, TX.Từ Sơn, Bắc Ninh), để điều tra về tội tổ chức đánh bạc và đánh bạc. Cơ quan công an cũng đã tiến hành tạm giữ hình sự với 4 người khác, được coi là đồng phạm với Khá.
Ngô Bá Khá được biết đến trên mạng xã hội với biệt danh Khá 'bảnh', là người từng có 3 tiền án, tiền sự, trong đó có tội cố ý gây thương tích năm 2014, gây rối trật tự công cộng năm 2016. Trước đó, Khá 'bảnh' nghỉ học rất sớm và từng bị đưa vào trường giáo dưỡng do quậy phá tại địa phương.
Theo người đứng đầu Công an tỉnh Bắc Ninh, thời điểm bị bắt giữ, cơ quan công an phát hiện Khá "bảnh" có phản ứng dương tính với chất ma túy. “Khá là một đối tượng nghiện ngập tại địa phương, là một tội phạm chứ không có gì ghê gớm. Không phải vì nổi tiếng mà chúng tôi bắt Khá. Khá là đối tượng đã nằm trong ban chuyên án của Công an tỉnh Bắc Ninh từ lâu, nhưng vì muốn điều tra và bắt sâu hơn nên chiều 1.4, đơn vị mới quyết định tổ chức bắt giữ”, đại tá Long cho biết.

Sẽ điều tra về các hoạt động trên mạng internet

Theo đại tá Nguyễn Văn Long, cùng với việc điều tra về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc, cơ quan công an cũng sẽ xem xét các hoạt động trên mạng xã hội của Khá “bảnh”.
Việc bắt giữ Khá “bảnh” thu hút dư luận quan tâm bởi đối tượng này được coi là hiện tượng "hot" trên mạng xã hội. Trên mạng xã hội Facebook, tài khoản cá nhân của Khá “bảnh” có hơn 600.000 người theo dõi. Còn ở mạng xã hội YouTube, kênh của Khá “bảnh” thu hút 1,9 triệu người đăng ký, là một trong những kênh YouTube được nhiều người theo dõi nhất tại VN. Xuyên suốt trong các nội dung video, hình ảnh hay phát ngôn Khá “bảnh” đưa lên mạng xã hội là “chân dung” về một "đại ca" trẻ tuổi, ăn mặc, nói năng dị hợm, có nhiều tiền bạc, có đông đàn em và những cuộc giao lưu với các "đại ca" khác trong giới “giang hồ”.
Mỗi video của Khá “bảnh” trên YouTube thu hút được hàng trăm ngàn đến cả chục triệu lượt xem. Trong đó, video Khá “bảnh” cầm gậy dạy dỗ em út thu hút 9,5 triệu lượt xem; video Khá “bảnh” ra tù "anh em xã hội" đến đón thu hút 13 triệu lượt xem... Việc nổi tiếng trên mạng với các video thu hút hàng triệu lượt xem đã giúp Khá 'bảnh' có thể kiếm mỗi tháng hàng trăm triệu đồng thông qua các hoạt động quảng cáo, truyền thông cho nhãn hàng hoặc từ YouTube...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.