Vì sao lãnh đạo Q.3 lo ngại khi xử lý người buôn bán hàng rong?

Ngọc Lê
Ngọc Lê
02/03/2018 20:54 GMT+7

Ông Võ Khắc Thái, Chủ tịch UBND Q.3 nói, khó xử phạt người buôn bán hàng rong vì đa số là dân nhập cư, có hoàn cảnh khó khăn.

Chiều 2.3, chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì cuộc họp về việc duyệt kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ 2018 của UBND Q.3.
Phát biểu tại cuộc họp, ông Võ Khắc Thái, Chủ tịch UBND Q.3 cho biết, khó xử phạt những người buôn bán hàng rong vì họ thường xuyên lưu động; là những người  dân nhập cư, có hoàn cảnh khó khăn...
Cũng theo ông Thái, tình trạng dừng, đậu xe gắn máy, ô tô dưới lòng đường, trên vỉa hè trái quy định còn tái diễn khi không có cơ quan chức năng; việc bố trí điểm đậu xe để đưa đón học sinh trước các trường chưa phù hợp.
Sau khi nghe vấn đề này, ông Phong chỉ đạo: “TP đã giao các quận tổ chức, sắp xếp vỉa hè, lòng lề đường, vì mỗi quận có điều kiện khác nhau, chỉ có Chủ tịch quận mới hiểu được sắp xếp lòng lề đường của quận như thế nào hợp lý. Chủ tịch Q.3 phải giao cho các phường, nếu phường không làm được thì cuối năm không hoàn thành nhiệm vụ. Phải trên cơ sở làm từng bước, nếu không làm xong sẽ bị tái chiếm lại, cả hệ thống chính trị phải cùng vào cuộc để đạt được kết quả cao”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.