Vì sao xảy ra lũ lịch sử tại TP.Đồng Xoài?

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
10/10/2019 15:40 GMT+7

Người dân nghi ngờ nguyên nhân trận lũ lịch sử tại TP.Đồng Xoài có thể còn do thủy điện từ thượng nguồn xả nước.

Ngày 10.10, tin từ Tỉnh ủy Bình Phước cho biết: Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Văn Lợi đã chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc để làm rõ nguyên nhân trận lũ lịch sử, lớn nhất trong 10 năm qua xảy ra tại TP.Đồng Xoài.
Trước đó, người dân đã gọi đến đường dây nóng của Tỉnh ủy Bình Phước đề nghị làm rõ nguyên nhân gây ra trận lũ lớn vào đêm 4 và sáng sớm 5.10 tại TP.Đồng Xoài và H.Đồng Phú. Người dân nghi là do nhà máy thủy điện ở thượng nguồn xả nước cộng với mưa lớn kéo dài gây ra... Người dân cũng mong muốn Tỉnh ủy Bình Phước cho biết hướng xử lý, khắc phục, ngăn chặn, hoặc cảnh báo sớm cho người dân để hạn chế thiệt hại.
Ngay sau đó, ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước đã chỉ đạo UBND tỉnh trả lời người dân, báo cáo kết quả cho Thường trực Tỉnh ủy, đồng thời yêu cầu Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bí thư Thị ủy Đồng Xoài, Bí thư Huyện ủy Đồng Phú nhanh chóng vào cuộc.

240 người đã được huy động để hỗ trợ người dân di dời người và tài sản đến nơi an toàn

Ảnh: Hoàng Giáp

Trước đó, như tin Thanh Niên đã đưa, sáng 5.10, lực lượng chức năng tỉnh Bình Phước đã phải huy động 240 người gồm lực lượng công an, quân đội sử dụng 7 ca nô, 12 xe chuyên dụng để kịp thời ứng cứu, di dời 53 hộ dân với 86 người dân cùng tài sản ra khỏi vùng ngập khi nước ở Suối Rạt đoạn qua TP.Đồng Xoài đột ngột dâng nhanh khiến nhiều nhà dân bị ngập trong nước, nhiều tài sản, cây trồng bị cuốn trôi, hư hỏng.

Trận lũ lịch sử gây thiệt hại cho 2 địa phương TP.Đồng Xoài và H.Đồng Phú hơn 6 tỉ đồng

Ảnh: Hoàng Giáp

Dù chỉ diễn ra trong vài tiếng đồng hồ nhưng nước lũ đã làm ngập 189 căn nhà, nhiều đồ đạc, tài sản của người dân như tivi, tủ lạnh, xe máy, ô tô bị hư hại; hơn 300 ha cây trồng các loại, 4 ha ao cá bị ngập, hơn 400 gia súc, gia cầm bị cuốn trôi theo dòng nước. Ước thiệt hại ban đầu hơn 6 tỉ đồng.

Đoàn viên, thanh niên giúp người dân dọn dẹp nhà cửa sau khi trận lũ lịch sử đi qua

Ảnh: Hoàng Giáp

Đoàn viên thanh niên của tỉnh Bình Phước được huy động hỗ trợ người dân dọn dẹp nhà cửa sau cơn lũ

Ảnh: Hoàng Giáp

Đây được coi là trận lũ lịch sử, lớn nhất được ghi nhận tại khu vực TP.Đồng Xoài trong 10 năm trở lại đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.