Vỉa hè 100 tuyến phố chính của Hà Nội sẽ lát đá tự nhiên

Vũ Hân
Vũ Hân
28/03/2019 10:07 GMT+7

Hơn 100 tuyến phố chính của TP.Hà Nội sẽ được lát bằng đá tự nhiên theo quyết định 'thiết kế mẫu hè đường đô thị trên địa bàn TP' mà UBND TP.Hà Nội vừa ban hành.

Theo quyết định “thiết kế mẫu hè đường đô thị trên địa bàn TP” mà UBND TP.Hà Nội vừa ban hành, có hơn 100 tuyến phố chính của Hà Nội được quy định lát bằng đá tự nhiên và chỉ được thực hiện với điều kiện đã hạ ngầm hệ thống dây nổi, đồng bộ hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật ngầm, nổi, các công trình kiến trúc hai bên đường đã được xây dựng ổn định, đồng bộ với việc cải tạo, chỉnh trang mặt tiền các tuyến phố.
Khoảng hơn 100 tuyến phố khác, chủ yếu ở các quận huyện ngoại thành, được lát bằng gạch tezarro hoặc gạch bê tông vân đá. Chỉ có một số ít phố ở Q.Đống Đa (như Hoàng Ngọc Phách, Nguyên Hồng, Đoàn Thị Điểm, Bích Câu), Q.Hà Đông (3 tuyến), Q.Thanh Xuân (9 tuyến) và H.Gia Lâm (3 tuyến) được lát bằng gạch block.
Cũng theo quyết định này, UBND các quận, huyện, thị xã chỉ được triển khai làm mới vỉa hè các tuyến phố khi đã xuống cấp, chất lượng không đảm bảo và đã đầu tư đồng bộ, ổn định hệ thống hạ tầng kỹ thuật; các trường hợp còn lại chỉ tiến hành chỉnh trang.
Riêng khu vực xung quanh công trình văn hóa, di tích, các công trình có yêu cầu kiến trúc riêng, công trình cần bảo tồn, tuyến đi bộ, các khu vực trước trụ sở đại sứ quán và tổ chức quốc tế, khu vực có công trình đặc biệt, vật liệu lát hè và kết cấu vỉa hè có thể được lựa chọn riêng biệt phù hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.