[VIDEO] Linh vật Khỉ tất bật ra đường hoa Nguyễn Huệ

20/01/2016 20:00 GMT+7

Ngày 21 tháng 1, đường hoa Tết Bính Thân 2016 bắt đầu thi công trên phố đi bộ Nguyễn Huệ. Các nghệ nhân, công nhân đang tất bật hoàn thành các đại cảnh, tiểu cảnh để mang đường hoa ra phố.

Ngày 21 tháng 1, đường hoa Tết Bính Thân 2016 bắt đầu thi công trên phố đi bộ Nguyễn Huệ. Các nghệ nhân, công nhân đang tất bật hoàn thành các đại cảnh, tiểu cảnh để mang đường hoa ra phố.

Video: Tất bật chuẩn bị mang đường hoa Nguyễn Huệ ra phố

Người tạo nên diện mạo gia đình khỉ của đường hoa vẫn chính là nghệ nhân Minh Phương. Ông đã gắn bó với đường hoa Nguyễn Huệ từ 12 năm qua.

Theo ông Phương, khó nhất trong việc thực hiện linh vật là tạo hình và chọn chất liệu phù hợp. Gia đình khỉ năm nay được làm từ mút xốp và xơ dừa khô. Tại xưởng của ông, từng chú khỉ đã được tạo hình, sơn phết và gắn lông. Với hơn 10 nhân công, mải miết thực hiện suốt một tháng qua, đến nay, gia đình khỉ đã gần như hoàn thiện.

Trong khi đó, các đại cảnh, tiểu cảnh khác của đường hoa cũng đang được thực hiện phần khung tại các khu du lịch Văn Thánh, Bình Quới, Tân Cảng. Các nghệ nhân, công nhân đang tất bật đan từng giỏ hoa, bánh xe hoa lớn. Năm nay, bên cạnh chất liệu truyền thống là mây, tre, nứa, lá thì các vật liệu tái chế, chai lọ cũng được công nhân xử lý để tạo nên những tiểu cảnh thể hiện sự thân thiện với môi trường.

Việc phố đi bộ Nguyễn Huệ với mặt đường lát đá khiến đường hoa năm nay cũng có nhiều thay đổi để phù hợp.

Các khung kim loại có kết cấu chịu lực được sử dụng trong phần lớn đại, tiểu cảnh. Một số hình ảnh quen thuộc trên đường hoa qua các năm như hồ sen, ruộng lúa sẽ được thay bằng hình ảnh khu vườn với ghế gỗ, hàng rào gỗ, chậu hoa mang hơi thở cuộc sống thành thị.

UBND TP.HCM cũng vừa quyết định thay đổi chủ đề đường hoa Nguyễn Huệ năm nay thành “TP.HCM – Sáng tạo, hội nhập và phát triển”. Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Bính Thân 2016 khai mạc từ 19 giờ ngày 5.2 (tức 27 tháng Chạp Âm lịch) và kéo dài đến 22 giờ ngày 12.2 (tức mùng 5 Tết Âm lịch).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.