Giám đốc công ty Daechang Vina bỏ về nước, hàng trăm công nhân kêu cứu

07/11/2017 19:14 GMT+7

Làm ăn thua lỗ, giám đốc công ty bỏ về nước, để lại 2 tháng nợ tiền lương công nhân và hàng chục tỉ nợ vay ngân hàng.

Ngày 7.11, ông Trần Thanh Đức, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, cho biết UBND tỉnh vừa có cuộc họp cùng các ngành liên quan để bàn cách giải quyết chế độ cho hơn 250 công nhân làm việc tại Công ty TNHH Daechang Vina, vốn đầu tư Hàn Quốc, trụ sở tại xã Bình Ninh, H.Chợ Gạo.

tin liên quan

Công nhân lao đao vì giám đốc bỏ trốn
Hôm qua 19.1, tin từ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) H.Long Thành (Đồng Nai), Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Duballo (KCN Tam Phước), Moon Jin Sang cùng với Tổng giám đốc Nam Young Woo đã bỏ về Hàn Quốc, khiến quyền lợi của 250 công nhân (CN) bị treo lơ lửng.
Daechang Vina là công ty chuyên may va ly, túi xách xuất khẩu, được cấp phép hoạt động từ tháng 10.2013
Theo ông Trần Thanh Đức, do làm ăn không hiệu quả, giám đốc Công ty TNHH Daechang Vina đã bỏ về nước và còn nợ công nhân 2 tháng lương 8 và 9.2017 chưa thanh toán, đồng thời nợ vay tại các ngân hàng của Việt Nam khoảng 16 tỉ đồng.
Khi bỏ về nước, giám đốc công ty này có văn bản thông báo tạm dừng hoạt động nhưng không hợp lệ, vì văn bản gửi cho cấp huyện và không có đóng dấu.
Trước mắt, UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng chốt sổ bảo hiểm xã hội cho khoảng 250 công nhân để tạo điều kiện cho họ tìm việc làm ở nơi khác. Riêng tiền lương phải chờ đợi thủ tục phá sản.
Đối với công ty sẽ tiến hành các thủ tục cho phá sản theo quy định của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.