Việt Nam đề nghị sớm xác định danh tính nạn nhân trong vụ cháy tại Nga

Anh Vũ
Anh Vũ
09/01/2020 17:20 GMT+7

Bộ Ngoại giao đang tiến hành mọi biện pháp, thu thập thông tin để xác định xem có người Việt thiệt mạng trong vụ cháy tại ngoại ô thủ đô Moscow của Nga hay không.

Trả lời báo chí tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 9.1, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết, liên quan đến vụ việc này, Bộ Ngoại giao liên tục cập nhật thông tin trong các ngày qua. Cục lãnh sự của Bộ và Đại sứ quán Việt Nam tại Nga đang khẩn trương phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, thu thập thông tin liên quan từ trong nước, cộng đồng người Việt tại Nga để hỗ trợ xác định quốc tịch và danh tính của các nạn nhân. Chuẩn bị sẵn các phương án, kể cả xử lý các vấn đề hậu sự nếu có người Việt thiệt mạng.
“Ngày 8.1, Đại sứ quán Việt Nam tại Nga có công hàm gửi Bộ Ngoại giao, Nội vụ Nga và cơ quan Nội vụ của thành phố nơi xảy ra vụ hoả hoạn đề nghị thúc đẩy quá trình điều tra và sớm thông báo kết quả xác minh quốc tịch, danh tính các nạn nhân. Đồng thời, đề nghị phía Nga tiếp tục hỗ trợ, cứu chữa công dân Việt Nam đang điều trị tại bệnh viện”, bà Hằng nói.
Trước đó, theo hãng thông tấn Interfax, vụ cháy xảy ra tại nhà kính trong một nông trại vào rạng sáng 7.1 tại huyện Ramenskoye và ngọn lửa sau đó lan ra khu vực rộng 240 m2. Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga thông báo trên website lính cứu hỏa đã dập tắt đám cháy sau hơn 8 giờ. Cơ quan này không nêu rõ số nạn nhân cũng như quốc tịch của họ.
Tuy nhiên, một quan chức giấu tên cho biết toàn bộ 8 người thiệt mạng là công dân Tajikistan. Trong khi đó, quyền Thứ trưởng Tình trạng khẩn cấp Anatoly Suprunovsky nói các nạn nhân là người Việt Nam.
Trong một diễn biến khác, theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, phía Đại sự quán Nga tại Việt Nam đã cử cán bộ đến hiện trường, làm việc với các cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin. Trong số 8 người chết có 3 nam, 3 nữ và 2 người chưa xác định được giới tính; còn 1 nạn nhân bị thương nặng hiện đang được điều trị tích cực tại phòng hồi sức cấp cứu, Trung tâm bỏng, Bệnh viện số 2 thành phố Padolskaya.
Đại sứ quán Việt Nam tại Nga đã cử cán bộ đến thăm hỏi người bị thương và xác định đây là nữ công dân Việt Nam, quê quán huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ, bị bỏng nặng toàn thân (37%) và bỏng đường hô hấp.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.