Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị, hợp tác với Campuchia

Vũ Hân
Vũ Hân
20/12/2018 09:41 GMT+7

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng việc củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp với Vương quốc Campuchia.

Theo tin từ Bộ Ngoại giao, nhận lời mời của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, chiều 19.12, Quốc vương Campuchia Preah Bat Samdech Preah Boromneath Norodom Sihamoni bắt đầu chuyến thăm nghỉ dưỡng tại Việt Nam 3 ngày (từ 19 - 21.12).
Chiều cùng ngày, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc hội kiến với Quốc vương Norodom Sihamoni tại Phủ Chủ tịch. Tổng bí thư, Chủ tịch nước nhắc lại truyền thống đoàn kết, ủng hộ, giúp đỡ lẫn nhau giữa nhân dân hai nước, sự ủng hộ, giúp đỡ quý báu của cố Quốc vương Norodom Sihanouk và nhân dân Campuchia đã dành cho nhân dân VN trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc và thống nhất đất nước.
Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định, VN luôn coi trọng việc củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp với Vương quốc Campuchia, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực và trên thế giới.
Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni nhấn mạnh, VN là người bạn lớn, láng giềng gần gũi và thân thiết của nhân dân Campuchia; nhân dân Campuchia không bao giờ quên sự ủng hộ, giúp đỡ to lớn và quý báu mà Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân VN đã dành cho nhân dân Campuchia trong mọi hoàn cảnh.
Trước đó, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã cùng Quốc vương Norodom Sihamoni thăm Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch. Trong thời gian ở VN, Quốc vương Norodom Sihamoni sẽ thăm, nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.