Việt Nam phấn đấu vào top 15 thế giới về nông nghiệp

04/01/2019 09:30 GMT+7

Ngày 3.1, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự và phát biểu tại hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết thực hiện kế hoạch phát triển nông nghiệp, nông thôn năm 2018 và triển khai kế hoạch năm 2019.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận từ chỗ tăng trưởng âm trong năm 2015 nhưng sau 3 năm, GDP ngành nông nghiệp tăng trưởng 3,76%. Đây là mức tăng trưởng ngoạn mục, với nhiều điểm sáng. Nhưng quan trọng nhất, nông nghiệp tăng trưởng giúp nông dân có thu nhập cao hơn, chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao.
“Nông nghiệp cứ nói xuất khẩu đông, tây nhưng trước hết ở đây là chăm lo cho thị trường 100 triệu dân trong nước, không chỉ xuất khẩu mới là quan trọng mà thị trường trong nước còn quan trọng hơn khi nông nghiệp cung cấp thực phẩm sạch, an toàn bảo vệ sức khỏe người dân”, ông Phúc nói.
Bày tỏ sự ủng hộ đối với kế hoạch năm 2019 của Bộ NN-PTNT, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu toàn ngành tìm mọi cách để hoàn thành các mục tiêu, vì nếu không đạt được thì đời sống nông dân vẫn còn khó khăn.
Thủ tướng cũng yêu cầu ngành nông nghiệp khơi gợi khát vọng của dân tộc, phấn đấu trong 10 năm nữa, ngành nông nghiệp VN phải phấn đấu lọt vào top 15 quốc gia sản xuất nông nghiệp lớn nhất thế giới, đưa VN trở thành trung tâm chế biến gỗ thế giới, sản xuất tôm trong nhóm đứng đầu thế giới.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.