Vĩnh Long: Tạm đình chỉ 2 sĩ quan cấp tá 'bị tố tiêu cực tại khu cách ly'

Nam Long
Nam Long
20/04/2020 14:51 GMT+7

Sau khi nhận được tố cáo có nhiều tiêu cực trong quản lý, điều hành tại khu cách ly, 2 sĩ quan cấp tá của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Long bị tạm đình chỉ để phục vụ công tác điều tra.

Ngày 20.4, trao đổi với báo chí, ông Lữ Quang Ngời, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Vĩnh Long, cho biết thượng tá Nguyễn Hoàng Minh, Phó chủ nhiệm Hậu cần, và trung tá Đặng Văn Ngoan, Trưởng ban Quân y, cùng thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Vĩnh Long đã bị tạm đình chỉ công tác để điều tra, làm rõ thông tin tố cáo tiêu cực trong quản lý, điều hành xảy ra tại khu cách ly Trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long (xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình).
“Sau khi điều tra, làm rõ, sẽ xử lý nghiêm và thông tin cụ thể với báo chí”, ông Ngời cho biết.
Theo thông tin ban đầu, thượng tá Minh và trung tá Ngoan bị tố cáo có liên quan đến tình trạng “nhậu nhẹt” của một số thanh niên trong khu cách ly; tự tiện thông báo vận động tiếp nhận tiền, vật chất của người đang được cách ly tập trung.
Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời cho biết Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Long đã có báo cáo ban đầu về vụ việc. Theo đó, đây là cách làm tự tiện của ông Minh và ông Ngoan chứ không có sự chỉ đạo nào từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, cũng như từ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Vĩnh Long.
Trước đó, ngày 23.3, chuyến bay VN780 MEL-VCA từ Úc về Việt Nam chở hơn 240 người đã hạ cánh tại sân bay Cần Thơ. Có 231 hành khách đã được kiểm tra y tế, được đưa về cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long.
Trong thời gian cách ly tại đây, một số người đã có đơn tố cáo đến cơ quan chức năng về việc có cán bộ buông lỏng quản lý để xảy ra tình trạng nhậu nhẹt trong khu cách ly; ra thông báo vận động tiếp nhận tiền, vật chất của người bị cách ly và cử người đứng ra gom tiền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.