Vĩnh Phúc sắp ‘dỡ lệnh’ cách ly chống dịch Covid-19 ở xã Sơn Lôi

Trần Cường
Trần Cường
02/03/2020 23:04 GMT+7

Từ 0 giờ ngày 4.3, sau khi hết thời gian cách ly và không có trường hợp nào phát sinh, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ dỡ 12 chốt kiểm soát dịch Covid-19, đồng thời “dỡ lệnh” cách ly xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên).

Tối nay, 2.3, một lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, từ 0 giờ ngày 4.3 tới, “lệnh” cách ly xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) để phòng chống dịch Covid-19 sẽ được dỡ bỏ, đồng thời, 12 chốt kiểm soát cũng sẽ được tháo dỡ.

Hạnh phúc nhận giấy kết hôn ngày cuối cùng tâm dịch Sơn Lôi bị cách ly

Theo vị lãnh đạo, trong buổi chiều 2.3, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có buổi họp về phòng chống dịch Covid-19, trong đó có nội dung “dỡ lệnh” cách ly xã Sơn Lôi.
“Ngày 4.3, xã Sơn Lôi sẽ hết thời gian cách ly theo kế hoạch và đủ các điều kiện như không có trường hợp phát sinh, không có trường hợp phải cách ly thêm, nên dự kiến trong chiều mai, 3.3, tại huyện Bình Xuyên, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Vĩnh Phúc sẽ công bố quyết định này”, vị lãnh đạo nói.
Sau khi “dỡ lệnh” cách ly, tháo bỏ 12 chốt kiểm soát, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn hỗ trợ tối đa địa xã Sơn Lôi, duy trì lực lượng giám sát và tuyên truyền cho người dân phòng chống dịch Covid-19.
Trước đó, ngày 12.2, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định về việc tổ chức khoanh vùng, cách ly khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên trong 20 ngày, bắt đầu từ ngày 13.2.
Lực lượng chức năng đã huy động gần 400 cán bộ, chiến sĩ, thiết lập 12 chốt kiểm soát, cách ly hoàn toàn xã Sơn Lôi.
Tỉnh Vĩnh Phúc đã hỗ trợ người dân cách ly tại nhà ở khu vực có dịch 40.000 đồng/người/ngày; 60.000 đồng/người/ngày đối với người cách ly ở cơ sở y tế cấp huyện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.