Vợ chồng ôm mìn tự sát vì vỡ nợ 5 tỉ đồng

16/06/2015 16:10 GMT+7

(TNO) Bị vỡ nợ khoảng 5 tỉ đồng, vợ chồng anh Lương Văn Trung và chị Nguyễn Thị Hợi (trú khối 3, thị trấn Con Cuông, huyên Con Cuông, Nghệ An) ôm mìn tự sát .

(TNO) Bị vỡ nợ khoảng 5 tỉ đồng, vợ chồng anh Lương Văn Trung và chị Nguyễn Thị Hợi (trú khối 3, thị trấn Con Cuông, Nghệ An) ôm mìn tự sát.

Hiện trường vụ nổ mìn thương tâm
Nơi xảy ra vụ nổ mìn tự sát - Ảnh: Phạm Đức
Chiều 16.6, đại tá Nguyễn Đức Hùng, Trưởng Công an huyên Con Cuông (Nghệ An), cho biết: “Số tiền này do chị Hợi vay mượn cho người anh ruột mua xe khách với lãi suất 10% một tháng”.
Đại tá Hùng cho biết thêm, tại hiện trường vụ tự sát vào sáng 15.6, cơ quan điều tra thu giữ một thỏi hình trụ kích thước khoảng 10x3 cm, 3 ống kim loại nghi là kíp nổ, một cuộn dây cháy chậm và một bật lửa gas nằm gần nhau.
"Vụ tự sát đã được cả hai vợ chồng nạn nhân chuẩn bị khá kỹ. Điều tra tại hiện trường cho thấy nạn nhân nữ nằm dưới, còn người chồng nằm trên, thuốc nổ với trọng lượng khoảng 0,5 kg được đặt giữa cơ thể hai người”, đại tá Hùng cho biết. 
Sáng 16.6, người dân địa phương và người thân đưa thi thể vợ chồng anh Trung về nơi an nghỉ cuối cùng
Sáng 16.6, người dân địa phương và người thân đưa thi thể vợ chồng anh Trung về nơi an nghỉ cuối cùng  - Ảnh: Phạm Đức
Anh Cao Đình Nguyên (khối 5, thị trấn Con Cuông, Nghệ An) là bạn thân của vợ chồng anh Trung, cho biết trước khi xảy ra vụ việc một ngày, biết chị Hợi bị rối loạn tiền đình, đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Anh Sơn (Nghệ An) nên gọi điện hỏi thăm.
“Tôi hỏi có ai ở đó với Hợi không, Hợi bảo có anh Trung đang ở đây. Sau đó Hợi nói với tôi rằng: 'Nếu mai tau mà chết thì mi nhớ đến thắp cho tau đủ 49 lần hương nha'. Tôi nghĩ là Hợi nói đùa nên cũng không để ý gì về câu nói này. Sau đó, Hợi tắt máy và tôi không thể liên lạc lại nữa”, anh Nguyên kể.
[CLIP] Anh Cao Đình Nguyên kể lại sự việc - Thực hiện: Phạm Đức 
Theo anh Nguyên, cái chết của vợ chồng anh Trung đã được lên kế hoạch từ trước. “Khoảng 15 phút trước khi vụ nổ mìn diễn ra, Trung đi xe máy vào quán của tôi và gửi chiếc xe máy. Tôi hỏi Trung, Hợi đâu rồi mà không thấy, Trung với vẻ mặt căng thẳng không nói gì. Tôi nghĩ Hợi chắc đang nằm điều trị ở bệnh viện, nên cũng không hỏi Trung thêm nữa. Trung vào trong tủ lạnh lấy một lon bia bỏ vào túi quần, rồi nói “tau đi ra đây tí”, anh Nguyên kể tiếp.
Khoảng 9 giờ 30 phút, tại khu đất trống thuộc khối 5, thị trấn Con Cuông, người dân sống xung quanh khu vực nghe một tiếng nổ lớn. Khi chạy đến hiện trường, người dân phát hiện thi thể hai người không còn nguyên vẹn.
Quán bán bia của anh Nguyên, nơi anh Trung gửi xe máy, chỉ cách hiện trường khoảng 200 m. Sau khi sự việc xảy ra, anh Nguyên nhanh chóng có mặt tại hiện trường. “Lúc vào quán của tôi, Trung mặc quần ngắn sọc xanh, áo khoác chống nắng. Khi cùng mọi người chạy đến hiện trường, tôi không dám tin vào mắt mình, một trong hai người chết mặc cái áo giống Trung…”, anh Nguyên kể. 
Anh Cao Đình Nguyên chưa hết bàng hoàng kể lại sự việc với phóng viênAnh Cao Đình Nguyên kể lại sự việc với phóng viên  - Ảnh: Phạm Đức
Để xác nhận thêm, anh Nguyên chạy về quán của mình, mở cốp xe của anh Trung vừa gửi thì phát hiện trong cốp có một lá đơn kêu cứu đang viết dở và một quyển sổ ghi thu phí của hội phụ nữ trong khối.
“Lúc này, tôi mới ngã ngửa là hai vợ chồng Trung tử vong trong vụ nổ mìn ngoài đó. Là một người bạn thân, tôi thấy hai vợ chồng Trung sống rất hạnh phúc. Đến bây giờ tôi vẫn chưa hiểu vì lý do gì vợ chồng Trung lại hành động dại dột như thế”, anh Trung nói thêm.
Vợ chồng anh Trung có 2 người con. Con gái lớn năm nay 10 tuổi, còn cô con gái út năm nay 8 tuổi. Anh Trung là con trai đầu trong gia đình có 3 người con, vợ chồng anh Trung đã xây được một ngôi nhà khang trang bên cạnh nhà bố mẹ đẻ. Anh Trung hành nghề lái xe thuê cho một nhà xe chạy tuyến TP.Vinh - thị trấn Hòa Bình (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) được 2 năm nay. Còn chị Hợi chuyên mua quần áo ở TP.Vinh đem lên thị trấn Hòa Bình bán kiếm lời. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.