VOV Giao thông đánh dấu ‘sự trở lại ngoạn mục của những chiếc Radio’

Mai Hà
Mai Hà
10/06/2019 20:41 GMT+7

Phó thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình cho rằng, tại Hà Nội và TP.HCM, VOV Giao thông là người bạn đồng hành yêu thích và tin cậy của mọi người lái xe.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập VOV Giao thông tối nay, 10.6, Phó thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình, Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia, cho biết trong hành trình 10 năm vừa qua, VOV Giao thông luôn là cơ quan truyền thông đồng hành với các chương trình, các chính sách về giao thông của đất nước.
Theo Phó thủ tướng, tại Hà Nội và TP.HCM, VOV Giao thông là người bạn đồng hành yêu thích và tin cậy của mọi người lái xe để có những hành trình an toàn và thuận lợi, bởi những thông tin về lộ trình, những cảnh báo rủi ro, và các chương trình giải trí phù hợp với trạng thái di chuyển của người nghe. 
Ông Nguyễn Thế Kỷ, Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, chia sẻ 10 năm trước, khi còn làm việc tại Ban Tuyên giáo T.Ư, ông đọc được một bài báo có tiêu đề Sự trở lại ngoạn mục của những chiếc Radio. Đó là một bài viết về Kênh VOV Giao thông sau một thời gian ngắn lên sóng.
Ở thời điểm 10 năm trước, radio tưởng như đang thoái trào, và nhiều người nghĩ rằng đài phát thanh chỉ còn là phương tiện truyền thông của vùng sâu, vùng xa, vùng nông thôn, hải đảo. Tuy nhiên, suy nghĩ đó đã thay đổi sau sự xuất hiện của VOV Giao thông.
VOV Giao thông đã phục vụ rất tốt người tham gia giao thông ở đô thị rồi. Nhưng còn những người di chuyển trên các tuyến đường cao tốc thì sao? Còn những ngư dân, những thủy thủ trên những con tàu đang bám biển thì sao? VOV Giao thông đã là một hiện tượng trên làn sóng FM 10 năm qua. Nhưng công nghệ di động đang tạo ra những cách thức hoàn toàn mới để nghe và tương tác với các chương trình phát thanh khi di chuyển. Đó vừa là thách thức, vừa là cơ hội để VOV Giao thông vươn lên”, ông Kỷ nhìn nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.