Vụ 'Ào ạt hút cát sông Ba': Dừng ngay việc vận chuyển cát ra ngoài tỉnh

09/06/2017 19:14 GMT+7

UBND tỉnh Phú Yên giao cho Công an tỉnh Phú Yên chủ trì phối hợp cùng với các cơ quan liên quan dừng ngay việc vận chuyển cát, vật liệu thông thường ra ngoài tỉnh (kể cả đường bộ và đường thủy).

Chiều 9.6, ông Nguyễn Chí Hiến, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phú Yên đã ký văn bản hỏa tốc chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý các doanh nghiệp khai thác cát, vật liệu thông thường trên địa bàn tỉnh này tập kết, vận chuyển cát để bán ra ngoài tỉnh bằng đường bộ và đường thủy.

tin liên quan

Ào ạt hút cát sông Ba
Nhiều doanh nghiệp ở Phú Yên đang đua nhau moi ruột sông Ba để lấy cát bán vào các tỉnh phía nam, đe dọa dòng chảy và các công trình ven sông.
Những núi cát trong cảng Vũng Rô Ảnh: Đức Huy
Theo đó, UBND tỉnh Phú Yên giao cho Công an tỉnh Phú Yên chủ trì cùng với Sở GT-VT, Sở TN-MT, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Cảng vụ Quy Nhơn tại Vũng Rô và các đơn vị, địa phương liên quan khẩn trương kiểm tra, tạm dừng ngay việc vận chuyển cát vật liệu thông thường ra ngoài tỉnh (kể cả đường bộ và đường thủy), báo cáo UBND tỉnh Phú Yên trước ngày 13.6.
Sở TN-MT tỉnh Phú Yên kiểm tra tính pháp lý của các tổ chức khai thác cát vật liệu thông thường trong việc vận chuyển, bán cát ra ngoài tỉnh. Ngoài ra, sở này còn phải kiêm tra diện tích, chiều sâu khai thác, khối lượng khai thác theo giấy phép và khối lượng khai thác đã vận chuyển bán ra ngoài tỉnh của các doanh nghiệp này và tham mưu cho UBND tỉnh Phú Yên xử lý theo qui định pháp luật trước ngày 14.6.
Cục Thuế tỉnh Phú Yên kiểm tra việc thực hiện nghĩa vụ tài chính của các doanh nghiệp được cấp phép khai thác cát vật liệu thông thường trên địa bàn tỉnh Phú Yên, xử lý theo thẩm quyền nếu phát hiện sai phạm và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 17.6.

tin liên quan

Mạnh tay xử lý khai thác cát, sỏi trái phép
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu đã chỉ đạo Công an tỉnh Quảng Nam thường xuyên mở các đợt tấn công trấn áp tội phạm trong hoạt động khai thác cát, sỏi trái phép
Ngoài ra, UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật của các tổ chức khai thác cát vật liệu thông thường tại tỉnh Phú Yên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.