Vụ bãi đá 7 màu bị xâm hại: Kỷ luật một phó chủ tịch xã Bình Thạnh

Quế Hà
Quế Hà
26/03/2019 19:58 GMT+7

Chiều 26.3, ông Nguyễn Trung Trực, Phó chủ tịch UBND H.Tuy Phong (Bình Thuận) cho biết UBND huyện đã có quyết định kỷ luật một Phó chủ tịch UBND xã Bình Thạnh, nơi có bãi đá 7 màu bị xâm phạm.

[VIDEO] Cận cảnh thắng cảnh bãi đá 7 màu ở Bình Thuận bị xâm hại nghiêm trọng - Video tư liệu
Trong buổi giao ban báo chí vào chiều 26.3 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận chủ trì, Phó chủ tịch UBND H.Tuy Phong Nguyễn Trung Trực cho biết sau sự việc báo chí phát hiện bãi đá 7 màu bị xâm lấn. Chủ tịch UBND tỉnh đã thành lập đoàn công tác gồm các cơ quan chuyên môn, mời cả chuyên gia từ Viện Thủy lợi và Đại học Thủy lợi để khảo sát mức độ thiệt hại ở danh thắng bãi đá 7 màu.
“Theo đánh giá của các chuyên gia, để khắc phục lại nguyên trạng bãi đá 7 màu như trước đây là khó”, ông Trực cho biết.
UBND H.Tuy Phong cho xe múc múc hết cát tràn xuống bãi đá 7 màu ngay ven biển Ảnh: Quế Hà
Cũng theo ông Trực, huyện đã chỉ đạo múc toàn bộ đất cát tràn xuống bãi đã 7 màu,cho trồng cây muống biển và cây phi lao chắn cát và có hệ thống tưới nước để cây sống.
Liên quan đến việc xử lý trách nhiệm chính quyền địa phương, ông Trực cho biết huyện đã xử lý kỷ luật một Phó chủ tịch UBND xã Bình Thạnh.
Hiện nay Thường vụ Huyện ủy Tuy Phong đang tiến hành xem xét kỷ luật Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND xã vì để xảy ra những sai phạm tại danh thắng bãi đá 7 màu ở biển Bình Thạnh.
Đoàn chuyên gia do tỉnh Bình Thuận thành lập đi thực địa khẳng định khắc phục lại nguyên trạng bãi đá 7 màu là rất khó Ảnh: Quế Hà
Riêng những sai phạm về đất đai của hộ ông Cao Văn Cư, người đã tự ý tổ chức san ủi đất làm xâm hại bãi đá 7 màu, đã được chuyển toàn bộ hồ sơ cho Cơ quan CSĐT Công an H.Tuy Phong tiếp tục điều tra.
Như Thanh Niên đã thông tin, hộ ông Cao Văn Cư (ở xã Bình Thạnh) đã tự ý san ủi gần 1 ha đất để phân lô kinh doanh. Trong quá trình san ủi, ông Cư đã làm cho cát tràn xuống bãi đá 7 màu, một danh thắng nổi tiếng của Bình Thuận. Hậu quả làm cát lấp một diện tích khoảng 300 m ở bãi đá 7 màu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.