Vụ bắt cóc trẻ sơ sinh ở Bệnh viện Hùng Vương: Bệnh viện không có trách nhiệm phải bồi thường gì

19/03/2014 18:50 GMT+7

(TNO) Chiều 19.3, trong buổi họp báo về vụ việc trẻ sơ sinh bị bắt cóc ở Bệnh viện Hùng Vương, ông giám đốc bệnh viện nói: Bệnh viện không có trách nhiệm phải bồi thường vật chất và tinh thần gì.

(TNO) Chiều nay 19.3, bác sĩ Nguyễn Văn Trương, Giám đốc Bệnh viện phụ sản Hùng Vương (TP.HCM), cho biết sau khi em bé bị bắt cóc tại bệnh viện được trao trả lại gia đình, bệnh viện đã cho cả em bé và sản phụ xuất viện.


Bác sĩ Nguyễn Văn Trương, Giám đốc Bệnh viện phụ sản Hùng Vương, trao đổi thông tin với báo chí về em bé bị bắt cóc tại bệnh viện - Ảnh: Nguyên Mi

Được biết, em bé sơ sinh được một đôi nam nữ đem đến khoa Hậu sản, Bệnh viện phụ sản Hùng Vương, trả lại vào khoảng 10 giờ 15 phút sáng nay.

Nhân viên của cơ quan công an điều tra túc trực tại bệnh viện đã tiếp nhận em bé, xử lý vụ việc.

“Các em bé sinh tại bệnh viện đều được ghi tên mẹ lên đùi. Bệnh viện đã nhận dạng đúng đó là em bé bị bắt cóc qua vết mực còn trên đùi em bé ghi tên sản phụ. Đồng thời, bà ngoại của em bé cũng đã nhận dạng và xác nhận đúng là cháu mình”, bác sĩ Trương cho biết.

 

Riêng vấn đề hỗ trợ cho mẹ con sản phụ T. sau vụ việc trên, bác sĩ Trương nói: "Bệnh viện không có trách nhiệm phải bồi thường vật chất và tinh thần gì. Đứa bé cũng đã trở về. Thế nên, trong vụ việc này, gia đình không có thiệt hại gì. Nên đây cũng như các trường hợp sinh bình thường khác tại bệnh viện. Viện phí người nhà vẫn đóng đầy đủ".

Bác sĩ Trương thông tin thêm, sau khi em bé được trả lại, Bệnh viện phụ sản Hùng Vương đã khám tổng quát sức khỏe cho em bé. Sức khỏe của em bé hiện bình thường, không có tổn hại gì.

Sau đó, em bé tiếp tục được đưa lên chăm sóc tại khoa Sơ sinh. Đến 16 giờ chiều nay, bệnh viện đã cho mẹ con sản phụ này xuất viện.

Trả lời câu hỏi "Bệnh viện cho em bé và sản phụ xuất viện sớm như vậy liệu có đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé hay không?", bác sĩ Trương cho biết: “Sản phụ sinh thường, nếu em bé không bị bắt cóc thì đã có thể xuất viện rồi. Sản phụ và em bé không có vấn đề sức khỏe gì để bệnh viện phải giữ lại. Mọi vấn đề sức khỏe của em bé sau này thì gia đình có thể theo dõi và tái khám tại cơ sở y tế địa phương”.

Ông Trương cũng cho biết sau vụ bắt cóc vừa xảy ra, Bệnh viện phụ sản Hùng Vương đã rà soát để siết chặt lại công tác bảo vệ, an ninh tại bệnh viện.

Bé trai sơ sinh, con của sản phụ N.T.P.T (30 tuổi, quê tỉnh Trà Vinh), sinh vào chiều 16.3, nặng 2,4 kg, bị bắt cóc lúc 22 giờ ngày 17.3, tại khoa Hậu sản dịch vụ, Bệnh viện Hùng Vương (quận 5, TP.HCM).

Trả lời về trách nhiệm của bệnh viện như thế nào khi để cho một em bé sơ sinh bị bắt cóc đem ra khỏi bệnh viện, ông Nguyễn Văn Trương cho biết: Bệnh viện vốn là bệnh viện phụ sản nên ngay từ đầu đã chú trọng công tác an ninh, bảo đảm an toàn cho trẻ sơ sinh và chống buôn bán trẻ sơ sinh.

“Chúng tôi có quy trình kiểm soát an ninh trong bệnh viện. Quy trình này vẫn ổn và thành công cho đến trước vụ bắt cóc”, ông Trương nhìn nhận.

Theo ông Trương, đây là vụ bắt cóc lần đầu tiên xảy ra ở Bệnh viện Phụ sản Hùng Vương. Trong đó, bản thân sản phụ thấy người lạ bế con mình đi mà cũng để cho bế.

Lúc đó, bà ngoại của em bé ra ngoài mua đồ, không có người nhà nào của sản phụ trông em bé.

“Tuy nhiên, việc để đưa một trẻ sơ sinh ra khỏi bệnh viện là lỗi bệnh viện. Chúng tôi tất nhiên xin lỗi gia đình sản phụ. Nhưng bệnh viện cũng không thể nào bảo vệ hết được”, ông Trương trả lời.

Sau khi vụ bắt cóc xảy ra, Bệnh viện Phụ sản Hùng Vương đã rà soát lại công tác an ninh và phát hiện một số lỗ hổng. Hiện bệnh viện đã lên phương án siết chặt lại công tác bảo vệ, an ninh tại bệnh viện.

Viên An

>> Vụ bắt cóc trẻ sơ sinh ở Bệnh viện Hùng Vương: Nghi can ra đầu thú
>> Em bé nghi bị bắt cóc ở Bệnh viện Hùng Vương đã được trả lại
>> Một trẻ sơ sinh bị bắt cóc tại Bệnh viện Hùng Vương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.