Vụ bắt nghi phạm giết người tình, trốn vào rừng: Đề nghị khen thưởng 4 công dân

09/04/2020 11:39 GMT+7

Phát hiện nghi phạm giết người đang bị truy nã, nhóm thợ rừng ở Bình Định phân công 3 người tiếp cận, giữ chân đối tượng, người còn lại tìm cách đi lên đỉnh núi gọi điện báo công an.

Ngày 9.4, Công an H.Tây Sơn (Bình Định) cho biết đã hoàn tất thủ tục đề nghị khen thưởng các công dân Nguyễn Văn Anh (60 tuổi), Nguyễn Hữu Tài (47 tuổi), Phạm Hùng Cường (39 tuổi) và Nguyễn Huy Cường (40 tuổi, cùng ở xã Tây Xuân, H.Tây Sơn) đã mưu trí, dũng cảm giúp lực lượng công an bắt nghi phạm giết người đang bị truy nã.
Sáng 6.4, 4 công dân nói trên cùng nhau lên rừng tìm mật ong. Khoảng 8 giờ cùng ngày, khi đi đến đỉnh núi có tục danh dốc Lăn Lóc (thuộc xã Canh Liên, H.Vân Canh), những người này phát hiện một người đàn ông gầy gò, tầm 40 tuổi giống như Trần Ngọc Hoàng (40 tuổi, ở Thôn 1, xã Bình Nghi), nghi phạm gây ra vụ giết người  tại xã Bình Nghi đang bị công an truy nã.
Sau khi bàn bạc, 3 ông Tài, Hùng Cường và Huy Cường tiếp cận, bắt chuyện và cho đồ ăn để giữ chân nghi phạm. Đồng thời, ông Nguyễn Văn Anh lấy lý do đi tiếp vào rừng để tiếp tế đồ ăn cho người thân đang chờ, nhưng thực tế đã tìm lên đỉnh núi cao để có sóng điện thoại và gọi điện báo cho ông Nguyễn Chí Hiếu, Trưởng công an xã Tây Xuân (H.Tây Sơn) biết vị trí đang giữ chân Hoàng để đưa lực lượng đến bắt giữ.
Sau khi điện thoại xong, ông Anh quay lại cùng với các ông Tài, Hùng Cường, Huy Cường vận động, thuyết phục, tìm cách tước con dao mà Hoàng đang mang theo và giữ chân người này chờ lực lượng công an đến.
Khi lực lượng công an đến nơi, xác định chính xác là Trần Ngọc Hoàng nên đã tiến hành bắt giữ, di lý về Công an H.Tây Sơn để điều tra xử lý.
Theo kết quả điều tra của Công an H.Tây Sơn, Trần Ngọc Hoàng và bà Đ.T.T (48 tuổi, ở xã Phước Hưng, H.Tuy Phước, Bình Định) có quan hệ tình cảm nhưng xảy ra mâu thuẫn do Hoàng hay ghen tuông.
Chiều 2.2, tại đoạn đường 636 B, tại xã Bình Nghi, Trần Ngọc Hoàng phát hiện người tình đi xe máy chở theo con gái nên chặn lại. Sau một hồi tranh cãi, Hoàng rút dao đâm chết người tình rồi phóng xe bỏ trốn. Người dân đi đường đưa bà T. đến Trung tâm y tế TX.An Nhơn cấp cứu nhưng không qua khỏi.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Tây Sơn đã khởi tố vụ án giết người, khởi tố bị can và ra lệnh truy nã toàn quốc đối với Trần Ngọc Hoàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.