Vụ 'bé lớp 5 tự tử sau khi tố bị hiếp dâm': Gia đình bị cáo náo loạn sau phiên tòa

22/01/2018 14:30 GMT+7

7 năm tù giam và bồi thường tổn thất tinh thần 13 triệu đồng là mức án mà TAND tỉnh Cà Mau tuyên đối với bị cáo Hữu Bê (58 tuổi) trong phiên tòa sáng 22.1 về tội "xâm hại tình dục người dưới 16 tuổi".

Bị cáo đi tù rồi, gia đình bị hại cũng chưa biết sống sao
Sau khi chủ tọa vừa công bố mức án, hơn chục thành viên gia đình bị cáo Hữu Bê đã lớn tiếng chửi bới, náo loạn trong phòng xét xử. Một thành viên kêu gào rằng gia đình nạn nhân Hồ Mộng Kiều trước đây có xích mích với nhà bị cáo Hữu Bê nên âm mưu sắp xếp "gài bẫy" Hữu Bê. Mục đích để hại Hữu Bê và để đòi tiền.
Trước đó, chủ tọa phiên tòa đã nhận định lập luận này của gia đình bị cáo không có cơ sở. Trong phiên xét xử ngày 18.1, chính bị cáo Hữu Bê đã khai nhận cả hai gia đình trước đây chưa hề có mâu thuẫn gì.
Trong khi người nhà bị cáo chửi bới náo loạn thì chị Hữu Thị Lợi (ngụ ấp 5, xã Tân Lộc, H.Thới Bình), mẹ bé Hồ Mộng Kiều ngồi chết lặng. "Tôi không còn nước mắt để khóc. Không một mức án nào có thể giúp con tôi sống lại", người mẹ thẩn thờ.
Bà Lâm Thị Quên, bà ngoại của Hồ Mộng Kiều, buồn bã: "Cháu tui chết rồi. Tui cho rằng mức án đó quá nhẹ".
Bị cáo Hữu Bê Ảnh: Thanh Tâm
Trước thái độ quá khích của gia đình bị cáo, gia đình bé Hồ Mộng Kiều phải lánh ra phía sau phòng xét xử, chờ họ ra về hết họ mới dám đi về. "Tránh là tránh vậy thôi chứ lát về tui cũng phải đi ngang qua nhà của ổng. Nhà ổng cách nhà tui có mấy căn. Lần nào đi ngang mà họ thấy họ cũng chửi, có lần tui còn bị nhổ nước bọt vô mặt. Hồi chưa xử sống đã khó. Giờ xử xong, ông Bê đi tù rồi, họ càng căm thù, gia đình tui cũng không biết sống sao", người mẹ nói rồi nén tiếng thở dài.
7 năm tù giam, bồi thường tổn thất tinh thần 13 triệu đồng
"Bị cáo Hữu Bê lợi dụng sự ngây thơ của bị hại để cho tiền nhằm 2 lần thực hiện hành vi dâm ô Hồ Mộng Kiều để thỏa mãn dục vọng của mình. Hành vi của bị cáo đã trực tiếp xâm hại đến nhân phẩm, danh dự và sự phát triển bình thường của trẻ em. Hành vi của bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội, gây hậu quả nghiêm trọng", Hội đồng xét xử TAND tỉnh Cà Mau nhận định trong phiên tòa diễn ra sáng 22.1.
Khi còn sống, Hồ Mộng Kiều khai bị Hữu Bê xâm hại 8 lần. Mặc dù trong quá trình điều tra cũng như tại tòa, bị cáo Hữu Bê không thừa nhận hành vi phạm tội. Nhưng căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ thu thập được, VKSND tỉnh Cà Mau xác định truy tố bị cáo Hữu Bê 2 lần xâm hại Hồ Mộng Kiều vì 2 lần này có đầy đủ chứng cứ.
Các nhân chứng đã nhìn thấy Hồ Mộng Kiều vào nhà Hữu Bê trong ban đêm. Truy xuất số điện thoại của bị cáo Hữu Bê và Kiều cũng chứng minh trước khi qua nhà bị cáo Hữu Bê, bị hại và bị cáo có liên lạc qua điện thoại để hẹn nhau. Ngoài ra, có rất nhiều cuộc gọi điện thoại qua lại giữa số máy giữa Hữu Bê và Kiều.
Bà Hữu Thị Lợi, mẹ của nạn nhân Hồ Mộng Kiều tại phiên tòa Ảnh: Thanh Tâm
Ngoài ra, cơ quan điều tra còn thu thập được thư tay có chữ viết của bị cáo Hữu Bê và Kiều trên cùng một tờ giấy có nội dung trao đổi hẹn hò và cho tiền. Mặc dù bị cáo nhiều lần khẳng định không có viết thư cho Kiều nhưng qua giám định chữ viết, cơ quan điều tra xác định đó chính là chữ viết của Hữu Bê.
"Điều đó cho thấy bị cáo Hữu Bê quanh co, khai không đúng sự thật", HĐXX nhận định.
Theo HĐXX: "Hiện nay, tội phạm xâm hại tình dục trẻ em diễn ra phức tạp và số vụ liên tục gia tăng. Đây là vấn nạn mà Đảng, nhà nước đặc biệt quan tâm. Riêng vụ án này đang nhận rất nhiều sự quan tâm và bức xúc trong dư luận xã hội và truyền thông. Bị cáo là người đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, đáng tuổi ông của bị hại nhưng vì dục vọng thấp hèn đã thực hiện hành vi với một cháu bé. Do đó cần áp dụng hình phạt nghiêm khắc".
Tòa án tuyên bị cáo Hữu Bê 7 năm tù giam về "Tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi". Về trách nhiệm dân sự, do không đủ cơ sở chứng minh hành vi của bị cáo trực tiếp gây ra cái chết của Hồ Mộng Kiều nên bị cáo không phải chịu chi phí mai táng. Bị cáo Hữu Bê phải bồi thường tổn thất danh dự cho gia đình bị hại số tiền 13 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.