Vụ chìm đò thương tâm tại Sóc Trăng

25/01/2008 00:40 GMT+7

* 5 học sinh và một phụ nữ thiệt mạng Lúc 10 giờ 45 phút ngày 24.1, một vụ chìm đò thương tâm xảy ra tại bến đò ngang kênh Thạnh Mỹ thuộc ấp Hòa Lý, xã Ngọc Tố, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng khiến cho 6 người thiệt mạng, trong đó có 5 học sinh.

Chiếc đò do ông Nguyễn Văn Triều chở khoảng 30 người, chủ yếu là học sinh cấp 2-3 từ trường về nhà qua kênh Thạnh Mỹ, bao gồm cả vợ ông Triều là bà Đinh Ngọc Linh và con ông là Nguyễn Thị Như (cả hai đều đã chết). Đến 15 giờ cùng ngày, các lực lượng chức năng và nhân dân mới vớt được 3 nạn nhân gồm các em: Bùi Cẩm Tiên, học sinh lớp 7/3, ngụ ở ấp Hòa Muôn; Dương Thị Thu Lan, học sinh lớp 7/5, ngụ ở ấp Hòa Tần; Nguyễn Thị Như, học sinh lớp 7/4 (con chủ đò), ngụ ấp Hòa Tần, xã Ngọc Tố. Còn lại 3 nạn nhân là Nguyễn Thị Diệu, học sinh lớp 7/2; Trần Diệu Hằng, học sinh lớp 7/3, cùng ngụ ấp Hòa Tần và bà Đinh Ngọc Linh (vợ chủ đò), vẫn chưa tìm được xác. Tất cả 5 học sinh nữ thiệt mạng đều sinh năm 1995, cùng học khối 7, trường PTCS Ngọc Tố, huyện Mỹ Xuyên.

Các nhân chứng tại hiện trường cho biết, chiếc đò do ông Nguyễn Văn Triều chở học sinh qua lại trên kênh Thạnh Mỹ hằng ngày là loại vỏ lãi có sức chứa khoảng 12 người, nhưng khi xảy ra tai nạn đã chở tới trên 30 học sinh. Chiều ngang con kênh Thạnh Mỹ khoảng 40 mét, hằng ngày có hàng trăm học sinh cấp 2-3 qua lại để đến trường.


Các thân nhân vẫn ngóng chờ tin vào chiều qua 24.1 - Ảnh: K.D

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, ông Lê Văn Cần, Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn. Ông Cần cho biết: "Tỉnh chỉ đạo các lực lượng tìm kiếm tiếp tục công việc ngay trong đêm cho đến khi nào tìm được hết các nạn nhân". Sáng nay 25.1, lãnh đạo UBND huyện Mỹ Xuyên sẽ tổ chức đoàn đi thăm và cứu trợ cho các gia đình nạn nhân.

Thời gian qua đã xảy ra nhiều tai nạn đường thủy thương tâm, như vụ chìm tàu tại xã Lạng Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An vào ngày 7.10.2007 khiến cho 13 học sinh thiệt mạng; vụ chìm đò tại bến đò ngang Hòa Phú, Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, Bình Thuận vào ngày 26.11.2007, 20 học sinh thoát chết trong gang tấc; hoặc vụ chìm tàu Diễm Tín, Cà Mau 26 người chết, trong đó có nhiều học sinh và thầy cô giáo vào ngày 30.4.2004... Tất cả nhưng thảm nạn đó đều phát xuất từ tàu, đò chở quá tải hoặc phương tiện chuyên chở quá thô sơ và các cơ quan chức năng lại không kiểm tra, ngăn chặn.

Đồng bằng sông Cửu Long kênh rạch chằng chịt, giao thông đường bộ chưa thông suốt, số học sinh thường xuyên đến trường bằng phương tiện đường thủy thô sơ là rất lớn. Đã đến lúc các cơ quan chức năng cần tổng kiểm tra các phương tiện chuyên chở và ưu tiên xây dựng cầu giao thông tại các khu vực trọng điểm có các điểm trường và trạm y tế.

 Hương - Hòa - Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.