Vụ chìm tàu kinh hoàng: 9 giờ chống chọi tử thần giữa biển khơi

16
(TNO) Lúc 15 giờ chiều nay (3.8), thi thể đầu tiên trong vụ lật úp ca nô trên biển Cần Giờ đã được chuyển về Vũng Tàu. Trưa cùng ngày, tàu SAR 272 của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 (Trung tâm 4) đã đưa 3 người bị nạn trên ca nô H29 BP vào bờ an toàn.

>> Vụ chìm tàu kinh hoàng: Chuyển 14 nạn nhân lên tuyến trên điều trị
>> Vụ chìm tàu kinh hoàng ở Cần Giờ: Tiếng kêu cứu giữa biển dữ
>> Chìm tàu tại khu vực biển Cần Giờ, 9 người mất tích

Video clip: Lật ca nô ở Cần Giờ, 9 người mất tích

Theo lực lượng tìm kiếm thì thi thể nạn nhân Nông Thị Thiên được tìm thấy ngay sau khi dỡ chiếc ca nô bị lật lên. Chị Thiên đang mặc áo phao trong người nhưng có lẽ đã không kịp nhảy khỏi ca nô.

Ba người bị nạn gồm: Châu Vĩnh Khiêm (31 tuổi), Phạm Thị Thu (22 tuổi) và Lai Hồng Phúc (32 tuổi) cùng là cán bộ, công nhân viên của Công ty CP sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam tại Tiền Giang.

Ngay sau đó, các anh chị Khiêm, Thu và Phúc được cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nhanh chóng đưa xuống Bệnh viện Lê Lợi, TP.Vũng Tàu cấp cứu.

Riêng hai anh Khiêm và Phúc đã bớt hoảng loạn, còn chị Thu thì liên tục khóc, tinh thần rất hoang mang.

Đu dây thừng chống chọi tử thần

Hai tay chị Thu được băng bó bằng vải lưới y tế do lòng bàn tay chị bị lột da.

“Em đã níu vào dây thừng phía sau ca nô. Sóng đập liên hồi nên da lòng bàn tay bị lột hết”, chị Thu kể lại.

Anh Phúc cũng bị lột da tay giống như chị Thu. Riêng anh Khiêm thì bị thương ở vùng bụng do sóng đánh khiến bụng anh va vào thân ca nô.

Chị Thu cho biết, lúc tàu bị nạn, chỉ có ba người (Thu, Khiêm và Phúc) nắm được dây thừng phía sau ca nô. Trong khi đó, có 14 người khác thì ở phía trước.

Tàu của Bộ đội Biên phòng TP.HCM đã cứu vớt 14 người này, riêng Thu, Khiêm và Phúc được tàu SAR 272 vớt lên tàu lúc 1 giờ 30 ngày 3.8.

Cũng tại Bệnh viện Lê Lợi, sáng 3.8, bốn người đi trên ca nô H29 BP bị nạn gồm: Nguyễn Lệ Vinh, Nguyễn Văn Hà (cùng 26 tuổi) và hai vợ chồng người nước ngoài John Heinemann (63 tuổi) và Gloria Heinemann (55 tuổi) cũng đã được đưa vào cấp cứu.

 
Vụ chìm tàu kinh hoàng: 9 giờ chống chọi tử thần giữa biển khơi - ảnh 1 Chỉ cần đội cứu hộ tới chậm khoảng nửa tiếng nữa là tất cả anh em đều chết hết. Sóng to, gió lớn, lạnh tới thấu xương nên anh em hoàn toàn kiệt sức. May mà tàu đến kịp Vụ chìm tàu kinh hoàng: 9 giờ chống chọi tử thần giữa biển khơi - ảnh 2
Nạn nhân Nguyễn Trung Hiếu
Anh Hà cho biết, khi ca nô đang đi từ Tiền Giang xuống Vũng Tàu, đến vùng biển Cần Giờ thì bị mắc cạn nhưng ca nô vẫn chạy được.

“Ca nô chạy chậm lại, sau đó hơn 19 giờ ngày 2.8 thì bị con sóng đánh làm nghiêng. Lúc này mọi người trong ca nô nhảy ra ngoài”, anh Hà kể.

Anh Hà cùng vợ chồng ông John Heinemann và anh Vinh bị sóng biển cuốn ra xa khỏi ca nô và tạo thành một nhóm trôi dạt trên biển.

Chưa hết bàng hoàng, anh Vinh kể tiếp: “Chúng tôi mặc áo phao nhưng sau đó thì áo phao của tôi bị sóng đánh tuột mất. May mà nhờ vợ chồng người nước ngoài và anh Hà hỗ trợ, chúng tôi đứng nước cho đến 4 giờ 30 ngày 3.8 mới được một tàu dịch vụ phát hiện cứu vớt đưa vào bờ”.

Chỉ nửa tiếng nữa thì chết hết

Trong khi đó, tất cả 14 nạn nhân được tàu Bộ đội Biên phòng TP.HCM cứu được đều trị ở Bệnh viện huyện Cần Giờ luôn hi vọng điều thần kì sẽ đến với bạn bè, đồng nghiệp bị nước cuốn đi.

Suốt 5 giờ bấu víu vào dây neo lênh đênh trên biển, đôi bàn tay của những nạn nhân may mắn sống sót đều phồng nước, tróc da. Đau rát, mệt mỏi nhưng anh Nguyễn Trung Hiếu (23 tuổi, quê Vĩnh Phúc) không ngừng khóc khi kể lại thời khắc kinh hoàng trong đêm.

“Lúc tàu chìm, mười mấy người cố gắng bám vào dây neo nhưng sóng đánh mạnh quá. Những người không trụ vững đều lần lượt bị sóng đánh bật rồi cuốn đi hết chỉ còn lại 4 người. Sau đó cố gắng bơi đến ca nô lật úp trôi dạt trên biển để chờ người ta đến cứu” - anh Hiếu vừa nức nở vừa nói.

Vụ chìm tàu kinh hoàng: 9 giờ chống chọi tử thần giữa biển khơi - ảnh 3
Nạn nhân Nguyễn Trung Hiếu cho biết chỉ cần chậm 30 phút nữa thì có lẽ tất cả sẽ chết - Ảnh: Đ.Tiến

Từ lúc vào bệnh viện cho đến lúc được xe riêng của công ty đưa đi anh Hiếu không ngừng khóc mỗi khi nghĩ đến thời khắc kinh hoàng trong đêm.

Anh cho biết thêm: “Chỉ cần đội cứu hộ tới chậm khoảng nửa tiếng nữa là tất cả anh em đều chết hết. Sóng to, gió lớn, lạnh tới thấu xương nên anh em hoàn toàn kiệt sức. May mà tàu đến kịp”.

Lênh đênh trong đêm tối lạnh giá nhưng 14 người may mắn sống sót đều được sưởi ấm bởi sự sẻ chia của tình đồng nghiệp, tình người.

Mặc dù với được chiếc phao nhưng nghĩ mình có sức khỏe hơn người khác nên anh Nguyễn Văn Cương (25 tuổi, Hà Tĩnh) đã nhường lại chiếc phao cho người bạn đang chới với giữa dòng nước dữ.

Anh Cương chia sẻ: “Khi tàu chìm, tôi thấy một người phụ nữ bị kẹt trong tàu, nhiều người bám vào dây neo bị sóng đánh cuốn đi hết mà mình không giúp được gì. Với được chiếc áo phao tôi định mặc vào người nhưng tôi thấy mình còn khỏe nên nhường lại cho bạn khác. Khi ấy tôi chỉ nghĩ mình cứ ráng bơi, ráng bám vào ca nô, chỉ cần ca nô không chìm thì mình sẽ không sao, chờ tới sáng sẽ có người tới cứu”.

Chìm ca nô 1
Các nạn nhân đu dây thừng phía sau ca nô may mắn được cứu sống - Ảnh: N.Long

Chìm ca nô 2
Chị Phạm Thị Thu chưa hết hoảng sợ khi nhắc về vụ tai nạn - Ảnh: N.Long

Chìm ca nô 5
Chị Thu may mắn trở về trong cõi chết - Ảnh: N.Long

Chìm ca nô 6
Hai vợ chồng người Mỹ cũng hỗ trợ đồng nghiệp trong giây phút sinh tử - Ảnh: N.Long

Nguyễn Long- Đức Tiến

>> Chìm tàu tại khu vực biển Cần Giờ, 9 người mất tích
>> Vụ chìm tàu kinh hoàng ở Cần Giờ: Tiếng kêu cứu giữa biển dữ
>> Nghi án Mỹ đánh chìm tàu ngầm Kursk của Nga

Bình luận 16

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Văn

Văn

Công tuy CP công nghệ Việt Séc đã làm ăn quá bậy bạ. Đóng chiếc ca nô này, ca nô hư rồi chữa, rồi lại hư, rối lại chữa. Trong thời gian chữa lại lợi dụng lấy ca nô này đi đám cưới ở tận xa. Công ty này đã đóng ca nô này, nên họ cũng đã biết sức chứa tối đa là 18 người của chiếc ca nô này, thế mà họ lại chở 30 người. Họ làm ăn gì quá kỳ khôi, không có nguyên tắc, không có kỷ luật và cũng không có tánh chuyên nghiệp. Thành phố Vũng Tàu nổi tiếng là có những máy bay lên thẳng nổi tiếng là tân tiến vào hàng số 1 trên thế giới. Khi mua thì ai cũng hồ hởi và tuyên bố hùng hồn là những chiếc máy bay lên thẳng này sẽ giúp đỡ rất nhiều trong việc cứu hộ. Đến lúc cứu hộ thì các chiếc máy bay này nó trở thành tàng hình hay bất động? Chỉ có trời hiểu!!!!
Bình Tinh

Bình Tinh

Đọc bài mà thấy buồn. Tàu chìm cách bờ Vũng tàu có 8km ngay trung tâm cứu hộ mà 4 tiếng chưa có chiếc tàu nào ra. Mấy vị trực chắc đi nhậu hết rồi!
Lê Đại Bằng

Lê Đại Bằng

Xin chia buồn với tất cả các gia đình nạn nhân.
Thanh Phong

Thanh Phong

Xin chân thành cảm ơn thanhnienonline đã đưa tin kịp thời và chân thực đến cho độc giả! Tôi xin chân thành cảm ơn các anh bộ đội biên phòng và các tàu khác đã cứu được nhiều người bị nạn! Nhưng điều tôi băn khoăn là: Đây không phải là sự cố khẩn cấp đầu tiên diễn ra trên lãnh thổ và lãnh hải của nước mình, vậy: Tại sao phải đến 8 tiếng sau khi tàu chìm thì lực lượng cứu hộ mới có mặt tại hiện trường ?????!!! Xin nhờ thanhnienonline chuyển câu hỏi trên đến các cơ quan có chức năng liên quan để trả lời nghiêm túc cho độc giả cả nước và có giải pháp khẩn cấp hơn (tính bằng giây, bằng phút) cho các sự cố khẩn cấp trong tương lai!
thien phuoc

thien phuoc

Cứu nạn quá lạc hậu cả về con người và phương tiện là bài ca đến hẹn lại lên của các cơ quan chức năng khi có tình huống xảy ra.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm